Thực phẩm bẩn ngày Tết 'tung hoành' cảnh giác khi lựa chọn

author 22:20 24/01/2020

(VietQ.vn) - Tết Nguyên đán nhu cầu tiêu dùng các loại thực phẩm tăng cao. Đây cũng là dịp để các loại thực phẩm bẩn không rõ nguồn gốc ồ ạt tấn công thị trường.

Trong những ngày giáp Tết, tình trạng thực phẩm “bẩn“ lại trở nên nóng. Nhiều mặt hàng dễ và thường xuyên bị làm giả, làm nhái với chất lượng kém. Đặc biệt, với nhu cầu rất lớn trong dịp lễ Tết, thì lượng hàng giả, hàng nhái này được các đối tượng tuồn vào thị trường càng lớn.

Ngoài việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng, người tiêu dùng cũng tự cần kiến thức lựa chọn thực phẩm an toàn, rõ nguồn gốc để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

 Lựa chọn thực phẩm ngày Tết nên thận trọng để được đảm bảo sức khỏe. Ảnh minh họa

Tránh mua hàng không rõ nguồn gốc

Khi mua thực phẩm Tết, người tiêu dùng cần lựa chọn hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ, có ngày tháng sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng, có nhãn mác thông tin đầy đủ, không hỏng mốc và có mùi khó chịu. Tránh mua phải hàng nhái kiểu dáng, nhãn hiệu. Cần quan sát kỹ thông tin trên bao bì bánh kẹo. Khi mua giỏ quà cần chú ý chất lượng bánh kẹo bên trong.

Thận trọng với những thực phẩm nhiều màu sắc

Phẩm màu, phụ gia thường được các đối tượng sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng sử dụng để đánh lừa người tiêu dùng. Vì vậy, khi mua hàng cần thận trọng với các loại thực phẩm có màu sắc bắt mắt. Nguyên nhân là do những sản phẩm có màu không tự nhiên thường chứa phẩm màu, phụ gia độc hại cho sức khỏe.

Nhập lậu lô thuốc tân dược về bán cho các tiệm thuốc tây tại TP HCM(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường TP HCM vừa tiến hành thu giữ lô thuốc tân dược 3 tỷ đồng nghi do nhập lậu.

Chủ động báo cho cơ quan chức năng khi phát hiện nơi bán thực phẩm ‘bẩn’

Đặc biệt, người tiêu dùng cần chủ động báo ngay cho cơ quan chức năng để ngăn chặn hành vi buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, khi phát hiện các loại thực phẩm nghi ngờ là hàng nhái, hàng giả cũng như các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm không đảm bảo ATTP.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang