Top thực phẩm bẩn hot nhất tuần qua: Cá thối số lượng 'khủng' đang trên đường đi tiêu thụ

authorHòa Lê 08:43 27/06/2016

(VietQ.vn) - Thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến: “Cá thối đang trên đường đi tiêu thụ”, “Công nghệ tẩm chất lạ cho riềng xay bán sẵn ở chợ”...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Bắt giữ cá thối số lượng 'khủng' đang trên đường đi tiêu thụ

Ngày 24/6, Tổ công tác thuộc Phòng CSGT tỉnh Nghệ An gồm Đại uý Phạm Đức Tám (tổ trưởng), Thượng uý Nguyễn Sỹ Hoàng và Thượng úy Lê Huy Hoàng đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 48 đã bắt xe tải chở 1,5 tấn cá thối trên đường đi tiêu thụ.

Được biết, trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác đã nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại km 63 Quốc lộ 48 thuộc địa bàn huyện Quỳ Hợp có một chiếc xe tải chở cá đã bốc mùi di chuyển đi nơi khác.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Cá thối đang được đưa đi tiêu thụ

Tin tức trong ngày đề cập đến việc hơn 1,5 tấn cá thối chuẩn bị chở đi tiêu thụ bị bắt

 

Cũng đưa tin liên quan về vụ việc, báo Dân trí cho hay, ngay khi nhận được thông tin, Tổ công tác đã có mặt và kiểm tra ô tô tải mang BKS 36C- 016.57, do Lê Xuân Huy (SN1979, thường trú Thôn Xuân, xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển. Xem thêm...

Hãi hùng bí ẩn đằng sau công nghệ tẩm chất 'lạ' cho riềng xay bán sẵn ở chợ

Mới đây, nhóm phóng viên VTV có một thử nghiệm so sánh đáng giật mình về sự khác nhau giữa riềng tự xay và riềng xay sẵn bán tràn lan ngoài chợ.

Trong clip, sau khi làm sạch, riềng được nhóm PV xay nhỏ, và không trộn thêm bất cứ một thứ gì. Quan sát bằng mắt thường rất khó phân biệt được riềng xay sẵn và riềng tự xay. Thế nhưng chỉ sau 3 tiếng, mọi thứ đã khác.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Cá thối đang được đưa đi tiêu thụ

 Bí ẩn đằng sau những túi riềng xay màu vàng nhuộm có trộn chất chống thối

Tuy nhiên, sự thật đằng sau những túi riềng xay có màu vàng nhuộm lại kinh hoàng hơn thế khi chứng kiến tận mắt toàn bộ quy trình chế biến ra túi riềng xay sẵn 15.000 đồng ngoài thị trường tại một cơ sở chế biến riềng xay ở Chương Mỹ, Hà Nội. Xem thêm...

Thịt hun khói - ‘sát thủ’ gây ung thư đường ruột

Thịt hun khói, xúc xích, lạp xưởng, thịt giăm bông (ruốc) … là những món khoái khẩu của nhiều gia đình. Nhưng thật không thể ngờ được rằng những món ăn ưu thích hàng ngày này lại tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh nguy hiểm cho cơ thể.

http://vietq.vn/thit-hun-khoi-sat-thu-gay-ung-thu-duong-ruot-d95748.html

 Thịt hun khói có thể gây ung thư đường ruột  

Theo một khảo sát mới đây của Tổ chức Y tế Thế giới và các chuyên gia hàng đầu về ung thư đường ruột cho biết: Những người có thói quen ăn thịt hun khói làm tăng nguy cơ mắc ung thư đường ruột lên đến 20% so với người bình thường. Xem thêm...

Bánh mỳ bốc mùi, lổm nhổm kiến được 'hoá kiếp' thành bánh mỳ sấy tẩm bơ đường

Tại một cơ sở sản xuất bánh mỳ gần đường 32 quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội), mỗi buổi sáng có thể xuất hàng trăm chiếc cho các quán ăn trên địa bàn. Bánh mỳ bán ở đây rất đa dạng, bánh mặn, ngọt, bánh dừa, bánh ruốc…với kích thước khác nhau.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Cá thối đang được đưa đi tiêu thụ
Bánh mỳ ế được chủ lò bánh mỳ "hóa kiếp" thành bánh mỳ sấy tẩm bơ đường 

Bên trong xưởng sản xuất bánh, nham nhở những bao tải bột mỳ xếp chồng chéo lên nhau, bánh mỳ mốc, nhăn nhúm vương vãi khắp từ nắp lò nướng xuống đất. Chiếc xô đựng bột cám đầy bụi bẩn, đen kịt. Chỗ nhào nặn bánh lổm chổm nhiều vật dụng nồi niu và vật dụng sinh hoạt. Hơi nóng từ lò nướng bốc lên hầm hập đến ngạt thở.

Bánh mỳ nóng được chủ cơ sở xếp vào thùng xốp đặt gần vỉa hè bán dần cho khách. Đống vải màn bị loang lổ viết bẩn vẫn được chủ quán dùng để ủ bánh. Những chiếc bánh mỳ bán không hết ỉu xìu, co rúm, lổm nhổm kiến bu vào gặm nhấm. Xem thêm...

Loại hình và mức độ kiểm soát dịch vụ do bên ngoài cung cấp trong ISO 9001:2015(VietQ.vn) - Để năng suất chất lượng được nâng cao, khi áp dụng ISO 9001:2015 các tổ chức cần kiểm soát quá trình, sản phẩm và dịch vụ do bên ngoài cung cấp.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang