Top thực phẩm bẩn hot nhất tuần qua: Lượm tôm ở cống rãnh đen ngòm để bán

authorHòa Lê 05:53 11/07/2016

(VietQ.vn) - Top thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến: “Lượm tôm ở cống rãnh đen ngòm để bán”, “Cà chua thối bốc mùi ‘chạy’ vào quán ăn”,…

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Kinh hãi cảnh tượng lượm tôm ở cống rãnh đen ngòm để bán

Mới đây báo Thanh niên dẫn nguồn từ Shanghaiist (Trung Quốc) đã đăng tải một loạt các bức ảnh xuất hiện vào cuối tháng 6 ghi lại cảnh những người bán tôm ở Vũ Hán, Trung Quốc, lượm những con tôm từ dưới cống nước đen ngòm rồi rửa trong nhà vệ sinh bẩn thỉu để bán.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Lượm tôm ở cống rãnh đen ngòm

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến việc lượm tôm ở cống rãnh đen ngòm để bán 

Những người bán cá trong các bức ảnh cho thấy đã lượm những con tôm từ dưới bùn đất rồi đem vào nhà vệ sinh công cộng rửa và trộn lẫn với các loại cá khác hoặc xử lý cho những con tôm nhìn bắt mắt, sạch sẽ để che giấu nguồn gốc không hợp vệ sinh. Không những nhặt từ cống rãnh, trong bước rửa tôm và chuẩn bị trước khi đem bán họ còn vứt tôm cá ra sàn nhà dơ dáy trong nhà vệ sinh. Xem thêm...

'Bắt tại trận' cơ sở làm kem Tràng Tiền giả tại Nghệ An

Theo thông tin của báo Nghệ An, ngày 3/7, Đội hình sự kinh tế, ma tuý, môi trường công an huyện Nghĩa Đàn vừa bắt quả tang 2 cơ sở sản xuất kem Tràng Tiền giả, với số lượng lớn tại tổ xóm Thượng Khánh xã Nghĩa Khánh (Nghĩa Đàn), do bà Nguyễn Thị Sen và anh Trần Thanh Lam làm chủ.

Kiểm tra tại cơ sở sản xuất, gia đình bà Sen không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy cam kết bảo vệ môi trường và các giấy tờ tài liệu khác liên quan đến hoạt động sản xuất kem của cơ sở này.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Lượm tôm ở cống rãnh đen ngòm

'Bắt tại trận' cơ sở làm kem Tràng Tiền giả tại Nghệ An 

Lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ nguyên vật liệu, dụng cụ sản xuất kem như: 13 kg vỏ bao ni long sử dụng đóng gói kem que; 432 kg giấy sử dụng làm bao bì kem nhãn hiệu Bảo Long – Tràng Tiền; 1kg vỏ xốp sử dụng làm kem ốc quế không rõ nguồn gốc, 210kg bột làm kem (nguyên liệu) mang nhãn hiệu BKB; 32 lọ hoá chất sử dụng tạo màu hương liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ… Xem thêm...

Cà chua thối bốc mùi ‘chạy’ vào quán ăn

Tại chợ đầu mối Hà Nội như Dịch vọng (Cầu Giấy), Minh Khai (Bắc Từ Liêm), chợ tạm…cà chua có giá từ 5.000 đồng tới 15.000 đồng một kg. Cà chua càng to mọng, đỏ tươi thì giá càng đắt, loại nhỏ sần sùi hay thối úng, dập nát giá chỉ vài nghìn đồng, thậm chí cà chua thối vẫn được tiểu thường bán với giá 5.000 đồng/kg.

Chợ Minh Khai vào mỗi buổi sáng sớm đều nườm nượp người mua với số lượng lớn về bán tại các chợ tạm hay các quán ăn. Tại đây, cà chua được phân thành nhiều loại như loại tươi, mềm và loại úng thối, bán với mức giá khác nhau.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Lượm tôm ở cống rãnh đen ngòm

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến việc cà chua thối bốc mùi ‘chạy’ vào quán ăn 

Hàng được bà tiểu thương khẳng định 100% cà chua Đà Lạt (Lầm Đồng), không chất kích thích hay chất bảo quản. Thực tế, nhìn bên ngoài cà chua rất tươi, đỏ mọng, bắt mắt nhưng nắn lại rất cứng như bị chín ép. Theo lời bà này, cà chua để cả hàng chục ngày vẫn tươi ngon.

Những trái cà chua thối, dập nát, bốc mùi hôi thối vẫn được bà này chào bán với giá 5.000 đồng một kg, mua nhiều giảm giá một nửa. Dù bị thối úng nhưng phần da trái cà vẫn tươi rói, bắt mắt. Xem thêm...

Hành trình ‘lột xác’ ngoạn mục sau sau 10 năm bước chân vào Vbiz của Đông Nhi(VietQ.vn) -Lúc mới bước chân vào showbiz, Đông Nhi gặp phải không ít lời chê bai về nhan sắc. Song đến nay, cô đã trở thành một ca sĩ đa tài, có lượng fan đông đảo.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang