Top thực phẩm bẩn hot nhất tuần qua: Phát hoảng với quả na ủ hóa chất thúc chín nhanh

authorHòa Lê 06:20 22/08/2016

(VietQ.vn) - Thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến “Cẩn trọng với quả na ủ hóa chất thúc chín nhanh”, “Tôm viên, bò viên vỉa hè hút khách nhờ giá siêu rẻ”…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Cẩn trọng với quả na ủ hóa chất thúc chín nhanh

Để trái na nhanh chín chỉ từ 1 – 2 ngày, một số tiểu thương đã dùng hóa chất thúc chín để kiếm lợi nhuận cao.

Tại chợ Vân Trì (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), na chín được bày bán tràn lan ngay từ ngoài cổng cho tới phía trong chợ. Các chủ hàng đều quảng cáo na nhà trồng hoặc nhập từ Hòa Bình, Lạng Sơn về, giá dao động từ 20.000 – 30.000 đồng/kg.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Na ủ hóa chất thúc chín nhanh

 Thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến việc cẩn trọng với na ủ hóa chất

Được quảng cáo là na nhà, chín cây nhưng phần lớn trái na có dấu hiệu thâm đen, rụng cuống, nhiều trái ngả vàng, không có màu tự nhiên, khi nắn rất mềm nhưng ăn sượng và nhạt.

Tại một cửa hàng phía ngoài chợ, na được xếp trên chồng trên bao tải, nhiều quả có dấu hiệu bị dập. Thấy người mua, chủ hàng đon đả: “Na này chị nhập tại Hòa Bình, chín cây, ăn ngọt và thơm lắm mua đi chị bán rẻ cho”.

Thấy nhiều chị em trong cơ quan đua nhau mua na vì có nhiều lợi ích cho sức khỏe nên chị Hồng, làm việc tại Mỹ Đình cũng hí hửng mua về đãi cả nhà. Xem thêm...

Tôm viên, bò viên vỉa hè hút khách nhờ giá siêu rẻ

Chị Mai Tuyết bán đồ ăn vặt vỉa hè tại quận 9, TP HCM cho biết, hiện nay các loại đồ ăn như bò viên, tôm viên, chả cá viên,…được bày bán tràn lan khắp các tuyến phố TP HCM, với giá cả trên trời dưới biển. Tất cả mặt hàng tôm, bò, chả cá viên đều đồng giá từ 3.000 – 4.000 đồng /một xiên 4 viên.

Trong khi đó, chị Tuyết lấy hàng trong siêu thị đều có giá cao, bò viên 92.000 đồng/ bịch 500g, tôm viên 77.000 đồng/bịch, chả cá viên 56.000 đồng/bịch…Để không bị lỗ vốn một xiên bò viên chiên phải bán 10.000 đồng, tôm viên 8.000 đồng/xiên 4 viên, cá viên 5.000 đồng/xiên.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Na ủ hóa chất thúc chín nhanh

Cá viên, bò viên, tôm viên... là những món ăn nhanh thu hút giới trẻ 

“Một bịch bò viên trong siêu thị chia ra được 11 xiên, mỗi xiên 4 viên. Như vậy, chiên lên phải bán 2.000 đồng một viên mới không bị lỗ vốn, nhưng thị trường chỉ bán 3.000 đồng/xiên 4 viên…”, chị Tuyết cho hay.

Theo chị Tuyết, người dân chỉ ưa chuộng đồ ăn rẻ tiền, không hề quan tâm tới nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Trong khi phần lớn sản phẩm của những quán này đều không thấy nhãn mác, nhiều mặt hàng chỉ ghi thông tin sơ sài. Xem thêm...

Dễ nhiễm độc từ túi nilon, hộp đựng thức ăn nóng

Với giá thành rẻ, tiện ích, túi nilon, hộp xốp, hộp nhựa được sử dụng phổ biến để đựng đồ ăn thức uống tại khắp các chợ hay quán ăn trên địa bàn Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác trong cả nước.

Tại chợ nhiều chợ trên địa bàn Hà Nội, nước đậu, tào phớ, canh nóng,… được tiểu thương đựng trong túi nilon, bày bán ngót nghét cả tiếng nhưng khi cầm vẫn thấy nóng bỏng, nhiều túi còn có mùi nồng của nhựa.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Na ủ hóa chất thúc chín nhanh

Dễ nhiễm độc từ túi nilon, hộp đựng thức ăn nóng 

Nhiều tiểu thương biện bạch, kinh doanh các mặt hàng giá vài nghìn đồng nếu không dùng loại túi nilon thì lời lãi chẳng bao nhiêu. Ngoài ra, chi phí rất rẻ, tiện lợi khi sử dụng…

Tại các quán ăn gần khu vực trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, một xuất cơm bình dân giá chỉ từ 12.000 – 20.000 đồng. Toàn bộ cơm nóng, đồ ăn chiên xào, canh nóng... được đựng trong hộp xốp. Với giá chỉ từ 300- 500 đồng/ hộp nên các quán ăn thường sử dụng để đựng đồ ăn nếu khách có nhu cầu đem về, hoặc giao hàng tận nơi. Xem thêm...

Nữ du khách Hàn Quốc hoảng loạn, ‘khóc như mưa’ vì mất ví ở Vũng Tàu(VietQ.vn) - Cô Bena Kang (du khách Hàn Quốc) đã rất hoang mang và lo lắng, cô khóc đến đỏ cả hai mắt khi phát hiện mất ví tiền chứa tiền mặt và giấy tờ cá nhân.

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang