Top thực phẩm bẩn hot nhất tuần qua: Ngọn bí non “ngậm” chất kích thích tràn ngập chợ

authorHòa Lê 05:44 04/07/2016

(VietQ.vn) - Thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến: “Ngọn bí non “ngậm” chất kích thích ngập chợ”, “Sự thật về việc ăn nhiều thịt bò gây ung thư”…

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Ngọn bí non “ngậm” chất kích thích tràn ngập chợ

Từ chợ đầu mối đổ về các chợ cóc trên địa bàn Hà Nội hiện nay tràn ngập loại ngọn bí xanh non mơn mỡn. Ngọn bí được xếp thành từng đống hoặc xếp vuông vức, khéo léo trên xe chở đi bán rong. Giá trung bình từ 3.000 đồng tới 6.000 đồng một bó.

Tại chợ Vân Trì (quận Bắc Từ Liêm), những bó ngọn bí xanh non, mập mạp, dài ngót ngét cả mét thu hút người mua. Nhiều phụ nữ chen chân nhau mua những bó rau vươn dài, xanh non mơn mỡn từ cuống tới ngọn. Bà chủ hàng quảng cáo 100% rau nhà, rau sạch tuyệt đối.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Ngọn bí ngậm chất kích thích

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè tuần qua đề cập đến ngọn bí ngậm hóa chất được bán tràn lan ngoài chợ 

“Rau nhà đấy chứ rau phun thuốc kích thích, phân đạm khi nấu nồng lắm. Rau mà không nước không phân…thì sao mà xanh non được”, bà chủ hàng thừa nhận.

Một nông dân trồng rau nhiều kinh nghiệm tiết lộ, ngọn bí phun thuốc, phân đạm nhiều thường lớn nhanh, ngọn dài, mập mạp và non, lá có màu xanh đậm, tước rất khó trong khi ngọn bí sạch phần cuống thường già, nhiều lông tơ, lá có màu sắc tự nhiên. Xem thêm...

Kinh hãi với cá nục xịn 'chỉ đáng cho mèo ăn' ở Hà Nội

Đầu tháng 6, vụ việc cá nục nhiễm Phenol được phát hiện tại Quảng Trị đã gây hoang mang cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có những mặt hàng cá nục kém chất lượng được bày bán.

Tình cờ có mặt ở chợ Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội), theo quan sát của PV Báo Gia đình & Xã hội, gần chục hàng bán thủy – hải sản và chỉ 2-3 mối có bán cá nục.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Ngọn bí ngậm chất kích thích

Những con cá nục được đề giá bán 40.000đồng/kg 

Tại một quầy hàng, vài con cá nục đã rã đông, nhớt nhát được bày trên khay, mắt nhuốm đục máu, da bị bong tróc, thịt nhũn đến nỗi khi ấn nhẹ thì bị in vết lõm rất rõ rệt! Tuy nhiên, khi hỏi về giá thì chúng tôi không khỏi bất ngờ. Xem thêm...

Sự thật 'ngã ngửa' về việc ăn nhiều thịt bò gây ung thư

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất trên hành tinh. Nhưng mới đây trên nhiều trang web đưa tin về dịch bò điên hay thịt bò có chứa vi khuẩn gây bệnh tim mạch, ung thư ruột, tiểu đường ở người….

Biết được những thông tin trên nhiều người dân đã vô cùng hoang mang và lo lắng về việc sử dụng thịt bò. Sau những tin đồn về ảnh hưởng của thịt bò đến sức khỏe mà tỷ lệ người tìm hiểu về thịt bò những từ khó liên quan đến thịt bò tăng đột biến. Nói riêng ở nước Mỹ theo ước tính của Geogle tỷ lệ người dân quan tâm và tìm những từ khóa liên quan đến vấn đề thịt bò lên đến 72%.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Ngọn bí ngậm chất kích thích

Tránh ăn thịt bò tái để có một cơ thể khỏe mạnh 

Nhiều người sau khi nghe tin đó đã quyết định tẩy chay thịt bò. Nhưng theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông tin về thịt bò điên hay thịt bò gây bệnh là không có cơ sở pháp lý, không căn cứ khoa học và đó hoàn toàn là những lời bịa đặt. Xem thêm...

Hoa quả thối ở các chợ 'hút khách' ầm ầm

Những thùng hoa quả dập nát được bày bán ở các chợ dù không có vẻ ngoài bắt mắt nhưng vẫn hút khách ầm ầm bởi giá rẻ bất ngờ.

PV của báo Vietnamnet có tìm đến chợ Long Biên – chợ đầu mối hoa quả lớn ở Hà Nội. Ở đây, các PV đã gặp chị chị Trần Thị Thơm (quê ở Đồng Văn, Hà Nam), một người bằng kỹ nghệ gọt khoét hoa quả thối điêu luyện của mình mà có thể kiếm thêm được vài trăm ngàn đồng mỗi ngày từ việc nhặt hoa quả thối rồi gọt bán cho các quán cà phê.

Thực phẩm bẩn nhất mùa hè: Ngọn bí ngậm chất kích thích
Những rổ hoa quả thối được "biến hóa" với kỹ nghệ của chị Thơm 

Chị Thơm kể, chị là dân bốc vác, gánh thuê hoa quả chính hiệu cho các chủ hàng tại chợ đầu mối Long Biên đã ngót nghét 10 năm nay. 5 năm trở lại đây, ngoài nghề gánh vác thuê, chị có thêm nghề phụ là nhặt hoa quả dập thối mà các chủ hàng loại ra để về gọt khoét sạch sẽ rồi đem bán lại. Theo đó, hàng đêm, trong lúc gánh vác thuê, chị thường “đặt gạch” trước các chủ hàng, nếu có hoa quả thối hỏng loại ra thì cho chị xin hoặc mua lại. Xem thêm...

Cận cảnh chiếc xe ô tô Chevrolet Spark Van giá chỉ dưới 260 triệu(VietQ.vn) - Chevrolet Spark Van là dòng xe ô tô 2 chỗ giá rẻ đa năng và phong cách. Tại thị trường Việt Nam, Chevrolet Spark Van 2016 có giá là 259 triệu đồng.

Hòa Lê (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang