Sữa Fristi Dutch Lady, thạch rau câu Ba Miền bị tố chứa 'vật lạ'

author 15:24 20/09/2015

(VietQ.vn) - Sự việc thực phẩm bẩn thạch rau câu Ba Miền có ruồi trong sản phẩm đang còn hạn sử dụng, “nguyên đai nguyên kiện”, sữa Fristi của Dutch Lady chứa “ruột hến” đang khiến người tiêu dùng vô cùng lo ngại trong những ngày vừa qua.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Sữa fristi chứa “ruột hến” và có màu “nước cống”!

Theo báo Tầm Nhìn, vào ngày 1/9, chị Nguyễn Thị Hoài Minh (SN 1980, ngụ Phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tố đã mua phải thực phẩm bẩn. Chị đến một cửa hàng tạp hóa mua hai lốc sữa Fristi của công ty Dutch LaDy, có ngày sản xuất 14/6/2015 và hạn sử dụng đến ngày 14/1/2016. Khi đem hai lốc sữa về nhà chị Minh lấy một một chai cho con uống. Trong khi vừa uống được ½ chai thì con chị Minh hút không lên sữa nên đưa lại cho mẹ.

Qua kiểm ra chị Minh phát hiện trong ống hút có một dị vật lạ. Lúc này, chị Minh mở ống hút ra xem thì thấy dị vật đó hình dáng như ruột một con hến. Tiếp đó, chị Minh liền bóc lớp giấy bạc của chai sữa ra thì thấy bên trong nước sữa có màu đen như nước cống.

Thực phẩm bẩn, sữa fristi mà chị Minh phản ánh

Thực phẩm bẩn, sữa fristi mà chị Minh phản ánh. Ảnh: Giáo Dục Việt Nam

Bàng hoàng vì đã lỡ cho con uống hết ½ chai sữa, ngay đêm đó chị Minh không dám chợp mắt để theo dõi con mình có biểu hiện gì không. Nhưng cũng may mắn thay là sau đó con trai chị Minh vẫn bình thường chưa có biểu hiện gì lạ.

“Ngày hôm sau, tôi đã mang hai lốc sữa và chai sữa đã phát hiện có dị vật lạ đến của hàng, đồng thời liên hệ với nhân viên của công ty để phản ánh. Tuy nhiên, nhân viên này trả lời rằng: “Đó cũng là chuyện bình thường, đôi khi trong quá trình vận chuyển có một số chai sữa bị lỗi”. Chị Minh bức xúc nói.

Trong buổi làm việc phía công ty Sữa Dutch LaDy cũng xin lỗi chị Minh vì cách tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng của nhân viên cấp dưới và hứa sẽ nhanh chóng trả lời bằng văn bản cho chị Minh khi có kết quả, đồng thời xin 2 mẫu về để kiểm tra và được chị Minh đồng ý.

Thạch rau câu Ba Miền chứa “ruồi”

Trước đó, theo báo Pháp Luật Việt Nam, anh Phan Thành Công (thôn Phú Đông, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho biết: vào 21/7, em trai anh Công là Phan Hoàng Chính đã mua mua một dây nước rau câu Ba Miền (thường gọi là thạch rau câu) tại cửa hàng tạp hóa ở xã Thịnh Lộc (huyện Lộc Hà) để làm quà cho con của anh. 

Thực phẩm bẩn, thạch rau câu Ba miền chứa ruồi

Thực phẩm bẩn, thạch rau câu Ba Miền chứa ruồi. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

Chiều cùng ngày, anh Công lấy cho con ăn thì phát hiện trong một hộp thạch rau câu xuất hiện con ruồi chết. Hộp thạch rau câu Ba Miền có ruồi nằm trong một dây gồm 5 hộp, còn nguyên bọc ni lông cứng “nguyên đai nguyên kiện”, hạn sử dụng đến ngày 9/3/2016.

Trên mỗi hộp thạch rau câu Ba Miền này đều có in nơi sản xuất là Công ty Kỹ nghệ thực phẩm thương mại Tân Á, địa chỉ tại Cụm Công nghiệp thị trấn Trôi, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Vào cuối tháng 7/2015,  anh Phan Thành Công đã mang những hộp thạch rau câu bao gồm hộp có con ruồi chết bên trong đến Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh để được làm rõ và yêu cầu bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng . 

Tiểu Quyên (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang