Phát hiện một số cơ sở tiêm dung dịch lạ vào chân giò muối

author 18:24 21/06/2015

(VietQ.vn) - Quy trình sản xuất chân giò muối tại một số xưởng sản xuất thủ công ít tổn kém, mang lại nhiều lợi nhuận cho chủ xưởng nhưng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Chân giò, đùi gà muối là món ăn rất được nhiều người yêu thích bởi vị ngon, thơm và ngầy ngậy, thế nhưng ít ai biết được rằng, để sản xuất ra những món ăn này, các cơ sở sản xuất thủ công đã áp dụng cho mình những chiêu thức sản xuất vừa ít tốn kém, vừa mang lại nhiều lợi nhuận nhưng lại rất mất vệ sinh, tạo thành loại thực phẩm bẩn gây nguy hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Người đưa tin tại một cơ sở làm giò chả, chân giò, đùi gà muối ở phường Yên Hòa (TP Hà Nội), dưới nền đất cơ sở nói trên, nhiều thùng chân giò muối đã chế biến xong mà không hề được che đậy. Điều đặc biệt, những công nhân ở xưởng sản xuất và chế biến thực phẩm lại không hề có đồ bảo hộ lao động, không có găng tay chuyên dùng, ủng, khẩu trang…

Tại đây các công nhân dùng bơm tiêm để tiêm một loại dung dịch được đựng trong một chậu nhựa vào những miếng đùi gà sống có màu trắng phớ và chân giò lợn. Theo những người công nhân cho biết, thứ dung dịch ấy chính là gia vị đã được pha trộn theo một công thức riêng của chủ xưởng.

Thực phẩm bẩn: Quy trình sản xuất chân giò muối tại một cơ sở sản xuất thủ công

Thực phẩm bẩn: Quy trình sản xuất chân giò muối tại một cơ sở sản xuất thủ công

Được biết, Mục đích của việc tiêm gia vị này là nhằm để gia vị dễ ngấm và để sản phẩm có mùi vị thơm ngon hơn. Về nguồn gốc, thịt chân giò có thể được khách hàng mang đến, hoặc cơ sở tự tìm mua nếu có đơn hàng, còn thịt đùi gà chính là gà đông lạnh Hàn Quốc. Tuy nhiên khi hỏi về giấy tờ kiểm dịch của những loại thịt này thì dường như những người công nhân này không hề biết bất cứ điều gì. Họ chỉ biết nhập hàng theo đơn hàng đã có sẵn, rồi tiếp tục làm những công việc để sản xuất, chế biến mà hoàn toàn không biết nguồn gốc, xuất xứ của những loại nguyên liệu được sử dụng.r

Trên thị trường, mặt hàng chân giò muối, đùi gà muối được bán với giá khá cao từ 170.000 – 190.000 nghìn/1kg. Trong khi đó, giá mà cơ sở này đưa ra chỉ từ 120.000 – 130.000 nghìn/1kg. Không phải chỉ một, mà có rất nhiều xưởng sản xuất và chế biến thực phẩm thủ công trên địa bàn Hà Nội không hề có những tiêu chuẩn về kho xưởng và bảo hộ lao động đúng theo luật định. Nhưng điều đáng nói, những cơ sở này vẫn hoạt động một cách ngang nhiên mà không có sự kiểm soát nào của các cơ quan chức năng.

Hồi tháng 1, gần 1 tấn chân giò muối không rõ nguồn gốc xuất xứ đã bị cơ quan chức năng thành phố Hà Nội thu giữ tại thôn Hữu Lê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng Chu Hồng Vũ (sinh năm 1984) không xuất trình được bất kỳ giấy tờ chứng minh nguồn gốc của lượng hàng chân giò muối này, theo báo VTV.

Phương Khanh (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang