Triệt phá cơ sở sản xuất măng bẩn lớn nhất Bình Thuận

author 16:43 18/05/2015

(VietQ.vn) - Cơ quan chức năng đang giám định công thức hóa học của loại hóa chất được 1 cơ sở sản xuất, chế biến măng tươi thành thực phẩm bẩn, được biết, đây là cơ sở tẩy trắng măng lớn nhất Bình Thuận.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 17/5, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản Bình Thuận (thuộc Sở NN&PTNT Bình Thuận) phối hợp cùng với Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh đã bắt quả tang một cơ sở chế biến thực phẩm bẩn, măng hóa chất của bà Dương Thị Lập (xã Hàm Trí, huyện Hàm Thuận Bắc) dùng hóa chất để tẩy rửa măng. 

Tại cơ sở này, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn măng được ngâm trong các thau chậu cỡ lớn. Số măng trên được tẩy trắng bằng chất bột lạ, sau đó được tiếp tục ngâm rửa và cộng thêm chất bột màu vàng để măng lên màu vàng đẹp. Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cơ sở Dương Thị Lập cho biết, cơ sở  mới áp dụng cách làm này thì đã bị phát hiện. 

Lượng lớn thực phẩm bẩn bị phát hiện tại cơ sở sản xuất măng tươi

Lượng lớn thực phẩm bẩn bị phát hiện tại cơ sở sản xuất măng tươi. Ảnh Tuổi trẻ

Cơ quan chức năng xác định đây là cơ sở tẩy rửa măng thuộc dạng lớn nhất của tỉnh Bình Thuận. Sau khi thành phẩm, sản phẩm của cơ sở này được phân phối ra nhiều khu chợ trong tỉnh để tiêu thụ và đã lập biên bản thu giữ tang vật vi phạm gồm các hóa chất, măng đã được tẩy rửa bằng hóa chất đồng thời cho giám định công thức hóa học của loại hóa chất trên để xử lý theo quy định.

Tương tự, sáng ngày 15/1, Phòng 6 Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường - Cơ quan phía Nam (C49B, Bộ Công an) và cơ quan Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra 3 cơ sở sản xuất, kinh doanh măng tươi ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM, phát hiện cơ sở có hành vi ngâm tẩm măng trong hóa chất.

Thủ đoạn của ba cơ sở này là  ngâm măng trong dung dịch hòa sẵn với hóa chất, rồi đem số măng ngâm hóa chất ủ trong các chum sành có thể lưu giữ được trong thời gian dài. Chủ một trong ba cơ sở khai với cơ quan chức năng rằng cứ 200 lít nước sẽ ngâm được 100 kg măng, cồn thêm một muỗng cà phê hóa chất. Măng ngâm hóa chất trong khoảng 12 giờ có thể bảo quản suốt 2 năm. Được biết, trên nhãn phụ dán ở bao bì hóa chất có hình ảnh cảnh báo nguy hiểm, cùng khuyến cáo "yêu cầu hỗ trợ y tế khi nuốt phải", theo báo Zing News.

Phương Khanh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang