Trung Quốc: Triệt phá thu giữ gần 11 tấn muối công nghiệp giả dạng muối ăn

author 21:16 21/02/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, công an tỉnh Quảng Châu triệt phá một xưởng chuyên dùng muối công nghiệp sản xuất thành muối ăn ở Hoa Đô, thu giữ gần 11 tấn muối công nghiệp đã được 'phù phép'

Theo tin tức được ghi nhận trên báo Sina, gần đây cảnh sát Quảng Châu đã triệt phá một xưởng chuyên sản xuất muối giả, bắt hơn 10,28 tấn muối công nghiệp giả muối ăn. Chỗ thực phẩm bẩn, kém chất này đã được đóng gói thành túi 500g và dán nhãn “Muối Quảng Đông” để đánh lừa người tiêu dùng.

Thực phẩm bẩn, thực phẩm làm giả là nỗi lo nói chung tại các quốc gia không riêng gì Trung Quốc

Thực phẩm bẩn, thực phẩm làm giả là nỗi lo nói chung tại các quốc gia không riêng gì Trung Quốc

Trước đó vào 30/1 vừa qua, Cục công an Hoa Đô phát hiện 40 túi muối giả nhãn hiệu “Muối Quảng Đông” trong căng tin của một công ty thuộc Hoa Đô.  Điều tra phát hiện chỗ muối này được nhân viên công ty mua tại một công ty chuyên cung cấp lương thực, dầu, muối, có cơ sở sản xuất tại quận Bạch Vân.

Ngày 5/2, Cảnh sát Hoa Đô tổ chức một cuộc đột kích vào cơ sở này, tại hiện trường bắt giữ các nghi can là Trịnh Mỗ Cao và Trịnh Mỗ Phương, tra xét tại hiện trường, các chiến sĩ công an phát hiện cơ sở này đang tàng trữ 10,28 tấn muối giả,

Công ty TNHH Tập đoàn Muối Quảng Châu thuộc tỉnh Quảng Đông xác định loại muối gán mác Quảng Đông được tìm thấy tại xưởng sản xuất này là hàng giả. Hiện, jai nghi phạm bị tạm giữ để điều tra vì nghi ngờ sản xuất và cung cấp muối không đạt chuẩn ra thị trường. Sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó, tại Việt Nam, các cơ quan chức năng có thẩm quyền cũng đã phối hợp và phát hiện một đương dây chuyên sản xuất mì chính và bột ngọt kém chất lượng, sau đó giả hiệu các nhãn hàng có tiếng trong nước để đánh lừa người tiêu dùng.

Những loại thực phẩm giả, kém chất lượng này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người tiêu dùng sau một thời gian dài tiêu thụ. Bởi vậy, cơ quan chức năng cần có biện pháp thẳng tay trừng trị để những đối tượng chuyên làm giả thực phẩm để làm gương cho những người khác.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang