Cái chết từ thực phẩm bẩn được Phó thủ tướng trả lời như thế nào?

author 20:11 17/11/2015

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được các bộ ngành, địa phương, đoàn thể phối hợp và có nhiều tiến bộ nhưng chưa đạt được mong muốn của nhân dân cũng như mục tiêu của Chính phủ.

Chiều 17/11, gửi câu hỏi tới Phó thủ tướng Vũ Đức Đam, đại biểu Nguyễn Tấn Tuân nhắc lại lo lắng của người dân về cái chết đến từ thực phẩm bẩn. “Trách nhiệm của các bộ Nông nghiệp, Y tế, Công Thương? Phó thủ tướng đã có chỉ đạo, phân công như thế nào để giải quyết thực trạng này?”, đại biểu ​Tuân chất vấn.

Cảm ơn đại biểu, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được các bộ ngành, địa phương, đoàn thể phối hợp và có nhiều tiến bộ nhưng chưa đạt được mong muốn của nhân dân cũng như mục tiêu của Chính phủ.

Cho rằng có nhiều nguyên nhân nhưng Phó thủ tướng khẳng định không phải do việc phân công, phân nhiệm chồng chéo. Trước năm 2011, trước khi Luật an toàn thực phẩm có hiệu lực, chúng ta quản lý theo phân đoạn, y tế quản lý chế biến, công thương lưu thông, nông nghiệp sản xuất.

“Khi có ​luật, thưc phẩm được quản lý theo chuỗi, nhóm sản phẩm. Luật quy định rất rõ trách nhiệm quản lý nhà nước đối với 3 bộ này. Tháng 4/2014, 3 bộ đã ký thông tư liên tịch chỉ rõ từng ngành hàng, nhóm sản phẩm của từng bộ”​, ông Đam nói.

Những cái chết từ thực phẩm bẩn được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời tại Quốc hội

Những cái chết từ thực phẩm bẩn được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời tại Quốc hội

Rồi ông cho biết thêm, đảm bảo an toàn thưc phẩm không chỉ có 3 ngành mà còn phụ thuộc vào các cấp chính quyền, không chỉ quản lý bằng luật pháp mà còn phải thay đổi thói quen của người dân.

“Chúng tôi đã làm với các đoàn thể như hội nông dân, phụ nữ, cựu chiến binh, đoàn thanh niên… soạn thảo chương trình phối hợp chặt chẽ để làm thật tốt vệ sinh an toàn thực phẩm”, ông nói.

Phó thủ tướng cũng mong rằng, thông qua quốc hội và phương tiện thông tin đại chúng, nhân dân sẽ có trách nhiệm hơn với vệ sinh an toàn thực phẩm vì các hoạt động này không chỉ liên quan tới pháp luật mà còn là đạo đức của con người.

Theo Zing News

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang