Liên tục phát hiện thực phẩm bẩn xâm nhập bữa ăn học đường

author 16:25 11/03/2015

(VietQ.vn) - Hàng loạt sự cố an toàn vệ sinh thực phẩm, nhiều vụ ngộ độc hoặc có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm xảy ra với mật độ ngày một dày đặc hơn. Tại một số trường học, suất ăn công nghiệp dành cho học sinh đến từ nhiều nguồn mà chất lượng rất kém, khó kiểm soát.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Hàng loạt tin tức về thực phẩm bẩn, cũng như vấn đề  vệ sinh an toàn thực phẩm được đăng trên các báo ra hàng ngày, mang lại cho người tiêu dùng nỗi hoang mang khi sử dụng đồ ăn có nguy cơ gây bệnh.

Kinh doanh trái phép thực phẩm bẩn tại trường mầm non

Thực phẩm bẩn có nguy cơ gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng ngày càng được quan tâm

Thực phẩm bẩn ngấm ngầm đi vào bữa ăn học đường. Ảnh Tiền Phong

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, ngày 4/2, Cục Cảnh sát môi trường, Bộ Công an vừa phối hợp với lực lượng quản lý thị trường quận Thủ Đức, TP. HCM bắt quả tang cơ sở kinh doanh trái phép thực phẩm quá hạn với số lượng lớn do bà Lê Thị Lệ Hằng (ngụ đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Bình, quận Thủ Đức) làm chủ. Thực phẩm bẩn này được nói là đã bán cho khắp nơi tiêu dùng, trong đó có cả các trường mầm non.

Một vụ việc khác cũng mới xảy ra: Ngộ độc thực phẩm tại trường tiểu học Nguyễn Thanh Tuyền (số 183 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3, TP.HCM), sau bữa ăn xế (bữa ăn chiều), 65 học sinh bị ngộ độc và bốn trường hợp phải nhập viện.

Nhập hơn 72 kg cá diêu hồng bị ôi thối vào trường tiểu học

Mới đây nhất là vụ việc chiếc xe tải của Công ty Phú Nhật Hào (địa chỉ thị xã Tân Uyên, Bình Dương) chở 300 kg thực phẩm gồm 72 kg cá điêu hồng và 12 kg thịt đều bị ôi thối, rau củ quả giập nát vào trường tiểu học Long Bình (xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương) bị phụ huynh phát hiện.

Sau đó toàn bộ số thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm này đã bị tiêu hủy. Qua quan sát bằng mắt thường, số cá diêu hồng bị cắt đầu, trong đó có nhiều con thối rữa, bốc mùi. Riêng 12kg thịt da và mỡ động vật đang trong giai đoạn phân hủy, bốc mùi hôi thối.

Sau vụ việc, thay vì để con ăn cơm tại trường như trước đây, hàng trăm phụ huynh phải đón con về nhà ăn cơm hoặc mua cơm hộp mang đến tận trường.

Ăn bẩn, không ‘trốn’ được  ung thư

Ăn thực phẩm bẩn có thể gây bệnh nguy hiểm cho người tiêu dùng

Ăn thực phẩm bẩn có thể gây bệnh nguy hiểm cho người tiêu dùng. Ảnh Vietnamnet

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo về một thảm họa sắp xảy ra với loài người khi tỉ lệ bệnh ung thư sẽ tăng đến 57% trong vòng 20 năm nữa. Trong khi đó, hiện tỷ lệ ung thư của Việt Nam được đánh giá là cao nhất thế giới mà nguyên nhân bị nghi ngờ là do các loại hóa chất độc hại có trong thức ăn hàng ngày.

Các nguồn ô nhiễm đó đến từ nhiều nguồn mà quan trọng nhất là các chất độc hại, thuốc trừ sâu trong quá trình sản xuất hàng hóa nông sản. Quá trình này sẽ làm gia tăng nhiều loại ung thư nguy hiểm như ung thư vú, ung thư hạch, ung thư dạy dày, ung thư thực quản.

Ngoài ra, do trong quá trình bảo quản sản phẩm, vì lợi nhuận bán hàng mà nhiều người kinh doanh đã sử dụng hóa chất bảo quản vô tội vạ, vượt ngưỡng cho phép nhiều lần để thực phẩm tươi lâu hơn. Điều này vô cùng nguy hiểm, chất độc sẽ ngấm vào cơ thể người từ từ, tích tụ, đến thời điểm sẽ bộc phát thành bệnh, theo thông tin từ Báo Vietnamnet.

Kim Trang (T/h) 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang