Thực phẩm bổ sung Omega-3 làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

author 06:30 13/04/2016

(VietQ.vn) - Một nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, người thường sử dụng thực phẩm bổ sung Omega – 3 sẽ gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Theo nguồn tin của CNN, viên uống bổ sung Omega - 3 có ảnh hưởng tới sức khỏe. Một nghiên cứu mới đấy đã cho thấy mối liên quan giữa thực phẩm bổ sung Omega-3 và nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nam giới thường xuyên uống viên bổ sung Omega – 3 sẽ gia tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Nghiên cứu này được thực hiện bởi ba chuyên gia đến từ New Zealand.

Nghiên cứu này cũng cho thấy người có hàm lượng Omega – 3 trong máu cao cũng dễ mắc ung thư tuyến tiền liệt hơn so với bình thường. Trên thực tế, nguy cơ mắc bệnh ung thư của nhóm đối tượng này lên tới 43%.

Viên uống omega - 3 có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giớiThực phẩm bổ sung Omega - 3 có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới

Theo Tiến sĩ Theodor Brasky tại trường Đại học bang Ohio (Mỹ), trưởng nhóm nghiên cứu, nam giới uống viên Omega - 3 mà trong gia đình có người từng mắc ung thư tuyến tiền liệt cần đến khám bác sĩ vì loại thực phẩm bổ sung này có chứa hàm lượng cao axit béo omega – 3. Ung thư tuyến tiền liệt rất phổ biến ở đàn ông và nếu được phát hiện kịp thời thì có thể chữa trị thành công.

Một vài chất dinh dưỡng có trong dầu cá là nguyên nhân dẫn tới oxi hóa các tế bào ADN – một điều kiện hoàn hảo để bệnh ung thư phát triển. Một nguyên nhân khác dẫn tới tình trạng này là do stress kéo dài. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn khuyên nên uống viên Omega - 3 vì đây là loại thuốc tốt cho sức khỏe, giúp ngăn ngừa bệnh tim.

>> Hóa chất gây ung thư tiềm ẩn trong chiếc bóng đèn tiết kiệm điện năng

Thu Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang