Thực phẩm chức năng Acannthopax extract liquid không đảm bảo chất lượng

author 20:46 14/03/2015

(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế đã buộc tạm dừng lưu thông lô hàng thực phẩm chức năng (TPCN) Acannthopax extract liquid 100ml/gói (Hàn quốc) không đảm bảo chất lượng như đã công bố.

Theo Chánh Thanh tra Bộ Y tế, từ ngày 26-27/01/2015, Đoàn thanh tra đã tiến hành thanh tra đột xuất tại TTTM HAPU Hà Nội. Trong quá trình thanh tra, Đoàn đã lấy 01 mẫu TPCN tại Công ty TNHH A Giao đông A Việt Nam (Quầy 527) để kiểm nghiệm.

Thực phẩm chức năng Acannthopax extract liquid không đảm bảo chất lượng

Thực phẩm chức năng Acannthopax extract liquid không đảm bảo chất lượng. Ảnh minh họa

Căn cứ Phiếu kết quả kiểm nghiệm số 1276/PKN-VKNQG ngày 14/2/2015 của Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia ghi nhận mẫu sản phẩm: TPCN Acannthopax extract liquid 100ml/gói, hạn sử dụng: 03/07/2017 (Hàn quốc) do Công ty TNHH Thương mại Khánh Tân, Địa chỉ: 312 K6 Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên, Tp.Hà Nội nhập khẩu, không đảm bảo chất lượng như đã công bố (Kết quả kiểm nghiệm là không phát hiện Hàm lượng Saponin tổng, hồ sơ công bố hàm lượng Saponin ≥ 270mg/ml).

Ngay sau khi nhận được kết quả kiểm nghiệm mẫu không đạt, ngày 05/03/2015 Thanh tra Bộ Y tế đã thông báo cho cho Công ty TNHH A Giao đông A Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Khánh Tân biết; yêu cầu tạm dừng việc lưu thông lô hàng hoá nói trên biết và thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục, bảo đảm sản phẩm được nhập khẩu, lưu thông trên thị trường theo đúng tiêu chuẩn như đã công bố.

Đồng thời, Thanh tra Bộ Y tế đã thông báo tình trạng trên đến Sở Y tế Hà Nội và Ban quản lý Trung tâm phân phối Dược phẩm và Trang thiết bị y tế HAPU đề nghị thực hiện việc kiểm tra, giám sát việc lưu hành đối với lô hàng này trên thị trường.  

Thanh tra Bộ Y tế cũng cho biết, hiện Thanh tra Bộ đang phối hợp với các cơ quan chức năng, với địa phương thực hiện việc giám sát chặt chẽ, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH A Giao đông A Việt Nam, Công ty TNHH Thương mại Khánh Tân thực hiện nghiêm việc dừng bán lô sản phẩm không đạt; thực hiện các biện pháp khắc phục nhằm bảo đảm ATTP cho người tiêu dùng; cơ sở chỉ được phép tiếp tục lưu thông lô sản phẩm này nếu đã thực hiện việc khắc phục đạt yêu cầu, báo cáo với Thanh tra Bộ Y tế kèm theo bằng chứng khắc phục và được Thanh tra Bộ Y tế ra thông báo hàng hóa được tiếp tục lưu thông trên thị trường.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang