Hoang mang trước 'ma trận' thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

author 10:13 18/12/2015

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, cơ quan chức năng liên tục phát hiện các cơ sở kinh doanh và xe tải vận chuyển thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc, xuất xứ tiềm ẩn nhiều nguy hại khôn lường.

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, chiều 16/12, tổ công tác Y9/141, Công an TP. Hà Nội làm nhiệm vụ tại nút giao thông Hoàng Cầu - Xã Đàn đã phát hiện xe tải chở thư báo BKS: 30F-1252 có biểu hiện nghi vấn đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên thùng xe chứa 269 thùng carton, bên trong là thực phẩm chức năng dành cho người già, trẻ em, có giá trị ước tính lên tới hàng trăm triệu đồng. Lái xe Nguyễn Chí Tuyền (SN 1989, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) đã không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc lô hàng trên.

Chiếc xe chở hàng trăm thùng thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Chiếc xe chở hàng trăm thùng thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc. Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo chỉ huy tổ công tác 141, nhiều khả năng số thực phẩm chức năng này được nhập lậu hoặc mua gom trôi nổi trên thị trường và có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng. 

Trước đó, ngày 5/11, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt kiểm tra 4 cửa hàng kinh doanh thực phẩm chức năng nhập khẩu trên địa bàn thành phố.

Qua kiểm tra, cơ sở kinh doanh tại địa chỉ tại 62 Thợ Nhuộm, quận Ba Đình và cơ sở tại số 17/331, đường Trần Khát Chân, quận Hai Bà Trưng kinh doanh mặt hàng thực phẩm chức năng có nhiều sản phẩm được bày bán không có chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Trên bao bì sản phẩm không có dán nhãn phụ ghi thông tin về sản phẩm, đơn vị sản xuất, cung ứng.

Mặt hàng phổ biến như nhân sâm, hồng sâm dạng viên, linh chi, nấm lim xanh, đông trùng hạ thảo của Hàn Quốc… và nhiều mặt hàng thực phẩm chức năng khác. Giá trị những mặt hàng được bày bán có giá trị khá lớn, hầu hết từ 1 cho đến vài triệu đồng.

Cơ quan chức năng thu giữ nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Cơ quan chức năng thu giữ nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc. Ảnh: Người Lao động

Đây là các thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị và thuốc chống đột quỵ có tên tiếng Việt là Vũ Hoàng Tĩnh Tâm, Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kangdong (Hàn Quốc) sản xuất, người tiêu dùng quen gọi là “An cung Hàn Quốc”. 

Hiện tại, lực lượng quản lý thị trường đang gửi mẫu hàng thu giữ này đi kiểm định chất lượng để tiếp tục điều tra làm rõ, theo Người Lao động.

Hồng Hạnh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang