Thực phẩm chức năng Mrsun ngụy tạo là sản phẩm chữa yếu sinh lý hàng đầu Việt Nam?

author 12:19 06/04/2020

(VietQ.vn) - Sản phẩm Mrsun là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng quảng cáo có thể chữa được bệnh yếu sinh lý, có dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Thực phẩm chức năng “nổ” như thuốc biệt dược

Sản phẩm sinh lý nam Mrsun được phân phối chính hãng bởi CÔNG TY TNHH PIMOOM QUỐC TẾ (văn phòng đại diện: CT2B Gelexia Riverside - 885 Tam Trinh, Hoàng Mai, TP.Hà Nội). Sản phẩm được sản xuất tại CÔNG TY TNHH MEDISTAR VIỆT NAM.

Sản phẩm sinh lý nam Mrsun được quảng cáo trên mạng như thuốc điều trị sinh lý. 

Theo tìm hiểu tại website https://mrsun.vn sản phẩm Mrsun được đăng ký là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, chỉ có tác dụng bổ sung, hỗ trợ tuy nhiên lại được quảng cáo công khai như thuốc chữa bệnh, điều trị hiệu quả bệnh yếu sinh lý.

Trong đó, nội dung vi phạm quảng cáo thể hiện công khai như sử dụng hình ảnh của Tiến sĩ khoa học, Thầy thuốc ưu tú – Đại tá Phạm Hòa Lan – nguyên Chủ nhiệm khoa Nghiên cứu thuốc, Trang thiết bị Y tế, Cục Quân Y – Bộ Quốc phòng khuyên dùng sản phẩm Mrsun. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn được gắn với lời khuyên, hình ảnh của nhiều bác sỹ ở những cơ sở y tế khác.

 Mrsun sử dụng hình ảnh bác sĩ Phạm Hòa Lan quảng cáo sản phẩm, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Không chỉ vậy, Web trên còn sử dụng nhiều hình ảnh khách hàng nhằm quảng cáo cho sản phẩm Mrsun có tác dụng “chữa khỏi”, “trị dứt điểm”, “không còn”… nhằm mục đích gửi gắm thông điệp sản phẩm này có tác dụng chữa khỏi bệnh yếu sinh lý. Thậm chí, đi thẳng vào vấn đề như: “Chia sẻ về sản phẩm chữa yếu sinh lý, xuất tinh sớm hiệu quả nhất mà tôi đã dùng”; “Chia sẻ cách chữa yếu sinh lý ở người cao tuổi – Chuyện “giường chiếu” vẫn chưa “về hưu””… hoặc khẳng định sản phẩm Mrsun là loại thuốc chữa yếu sinh lý bán ở các hiệu thuốc tây…

Mrsun dùng hình ảnh, câu chuyện của khách hàng nhằm quảng cáo sản phẩm như thuốc điều trị sinh lý. 

Còn trên các trang mạng xã hội, sản phẩm Mrsun được quảng cáo công khai như: “Giải pháp đột phá trong điều trị yếu sinh lý – xuất tinh sớm”.

Mrsun quảng cáo công khai như thuốc trị sinh lý, lừa dối khách hàng. 
Vi phạm nghiêm trọng pháp luật

Theo Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, việc quảng cáo TPCN phải tuân theo Luật Quảng cáo 2012 của Quốc hội, Nghị định 181/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Hành vi cố ý quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng điều trị bệnh được đánh giá thuộc mức nghiêm trọng và cần được xử lý nghiêm minh, thậm chí thu hồi giấy phép. Ngoài ra, Luật Bảo vệ người tiêu dùng cũng quy định: Tổ chức, cá nhân không được phép quảng cáo sản phẩm sai so với tác dụng thực tế. Đối với cá nhân quảng cáo sai sự thật và ở mức nghiêm trọng có thể khởi tố hình sự.

Theo các chuyên gia pháp lý, trong trường hợp y, bác sĩ bị mạo danh có thể làm đơn yêu cầu cơ quan chức năng như Sở Thông tin và Truyền thông, công an xử lý hành vi vi phạm. Đồng thời, những người bị mạo danh có thể khởi kiện người vi phạm ra tòa án có thẩm quyền để yêu cầu tòa án quyết định buộc họ chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, xin lỗi, cải chính công khai và bồi thường thiệt hại (nếu có).

Để “dẹp loạn” quảng cáo TPCN, theo Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm Nguyễn Thanh Phong, thời gian tới, cơ quan quản lý Nhà nước sẽ xử phạt với khung cao nhất, thường xuyên lấy mẫu kiểm nghiệm; thanh, kiểm tra với tần suất lớn nhằm phát hiện sai phạm (nếu có) để ngăn chặn nguy cơ sản phẩm kém chất lượng tới tay người tiêu dùng. “Cục sẽ tiếp tục đẩy mạnh rà soát việc quảng cáo TPCN nhằm đưa ra các cảnh báo kịp thời cho người tiêu dùng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm. Và trong khi thị trường TPCN vẫn “vàng thau lẫn lộn”, người tiêu dùng cần sáng suốt khi lựa chọn, tuyệt đối không sử dụng các mặt hàng không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường để bảo vệ chính mình”, ông Phong nói.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc trên!

An Nguyên

                                                                      

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang