Nguy cơ vô sinh từ thực phẩm chức năng giảm cân

author 19:30 30/01/2015

(VietQ.vn) - Thực phẩm chức năng viên nang giảm cân của Trung Quốc bị phát hiện có chứa chất Sibutramine và Phenolphtalein gây hại đến sức khỏe của người tiêu dùng. Cảnh sát Trung Quốc đã tạm giữ chủ cơ sở buôn bán sản phẩm này.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Cân nặng luôn là vấn đề được các chị em phụ nữ quan tâm hàng đầu. Hiện nay ngoài những cách ăn kiêng thì những thực phẩm giảm cân cũng là một lựa chọn cho chị em. Tuy nhiên không nên sử dụng bừa bãi vì hiện trên thị trường đang có rất nhiều sản phẩm giảm cân không rõ nguồn gốc, chất lượng kém, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng.

Hôm 28/1, Cục quản lí và giám sát thực phẩm thành phố Gia Hưng đã thông báo kết quả đợt kiểm tra chuyên đề sản phẩm   thực phẩm chức năng tháng 1. Trong đó, sản phẩm viên nang giảm cân của một cơ sở trong thành phố này bị phát hiện có chứa chất Sibutramine và Phenolphtalein độc hại với sức khỏe người. Cảnh sát đã tạm giữ chủ cơ sở này để tiến hành điều tra.

Thực phẩm chức năng viên nang giảm cân của Trung Quốc chứa chất gây vô sinh

Thực phẩm chức năng viên nang giảm cân của Trung Quốc chứa chất gây vô sinh

Được biết, chủ cơ sở là tên Cao, người huyện Tú Châu thành phố Gia Hưng. Theo tên này khai báo, tháng 4 năm ngoái, trong khi đang tìm kiếm trên mạng, hắn đã phát hiện sản phẩm thực phẩm giảm cân đang rất được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên vì lợi nhuận, tên này đã liên hệ để mua thực phẩm chức năng chất lượng kém giá rẻ về để kinh doanh, với giá một hộp là 98 tệ (khoảng 350.000 VNĐ). Tên này cho biết, hắn không hề biết trong loại thực phẩm chức năng viên nang giảm cân này có chứa chất hóa học độc hại.

Viên nang giảm cân của Trung Quốc ẩn chứa nguy cơ gây vô sinh cho phụ nữ

Nguy cơ vô sinh cho phụ nữ trong các thực phẩm chức năng giảm cân của Trung Quốc

Theo các chuyên gia Y tế, Sibutramine là một loại chất hóa học gây ức chế hệ thần kinh trung ương, có tác dụng khống chế việc thèm ăn, thường được sử dụng cho những nguời bị béo phì. Tuy nhiên, nếu sử dụng nhiều, có thể dẫn đến các tác dụng phụ nghiêm trọng như tăng huyết áp, tim đập nhanh, mất ngủ, suy giảm chức năng gan,...

Bên cạnh đó, chất Phenolphthalein được biết đến là thành phần của loại thuốc trị bệnh táo bón, cần có sự hướng dẫn của bác sĩ mới được sử dụng. Nếu dùng quá liều hoặc lạm dụng thuốc lâu ngày có thể dẫn tới các triệu chứng như rối loạn chất điện phân, gây ra tim loạn nhịp, tinh thần không minh mẫn, chuột rút, toàn thân uể oải,... Nghiêm trọng hơn, còn có thể gây ra sinh non, băng huyết thậm chí là gây ung thư ruột. Phụ nữ dùng lâu ngày còn có thể dẫn đến vô sinh.

Hiện cảnh sát đã tiến hành tạm giữ tên này, thu hồi toàn bộ số thực phẩm chức năng của cơ sở và trên thị trường. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Vũ


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang