Thực phẩm chức năng Trung Quốc thua lỗ vì chất lượng kém

author 16:48 22/07/2014

(VietQ.vn) - Thực phẩm chức năng Trung Quốc đang đánh mất thị phần vào tay các công ty của Ấn Độ vì những vẫn đề về chất lượng và ô nhiễm môi trường.

Trung Quốc hiện nay là nhà sản xuất lớn nhất của người tiêu dùng và lớn thứ hai về thực phẩm chức năng trên thế giới.

Tuy nhiên, các chuyên gia trong ngành công nghiệp nhận định rằng thế giới đang quay lưng lại với thực phẩm chức năng xuất xứ từ Trung Quốc do những vấn đề về chất lượng và ô nhiêm môi trường.

Ấn Độ đã vượt mặt Trung Quốc, trờ thành nước đứng đầu về mặt hàng thực phẩm chức năng, nhờ nhiều nghiên cứu khoa học và tuân thủ chặt chẽ qui định về chất lượng.

Thực phẩm chức năng Trung Quốc mất thị phần vì chất lượng giảm sút

Thực phẩm chức năng Trung Quốc mất thị phần vì chất lượng giảm sút. Ảnh minh họa

“Khi tiểu chuẩn chất lượng ở Mỹ và Châu Âu ngày càng tăng, Trung Quốc đang dần đánh mất thị phần lớn của mình do các rắc rối về chất lượng và ô nhiễm môi trường”, PJ Kunjachan, Chủ tịch và Giám đốc điều hành công ty Arjuan Natural Extracts cho biết.

Trong khi đó, Ấn Độ chỉ chiếm 10 phần trăm thị phần trong thị trường dinh dưỡng toàn cầu được cho là trị giá 250 tỷ đô la Mỹ vào năm 2018.

Thực phẩm chức năng bao gồm những sản phẩm thức ăn dinh dưỡng, bổ sung chế độ ăn uống, sản phẩm thảo dược, sản phẩm ăn kiêng và thức ăn chế biến sẵn như ngũ cốc, súp và đồ uống. Mặc dù tốc độ tăng trưởng hàng năm của ngành công nghiệp này là 7 phần trăm, Ấn Độ phát triển vào khoảng 20 phần trăm mỗi năm.

Ấn Độ có tiềm năng rất lớn trong phân khúc này với 7.000 cây thuốc có nhiều giá trị dinh dưỡng chưa được khai thác hết.

Ấn Độ hiện có 6 công ty đang hoạt động tại phân khúc này, bao gồm Sami Labs, Natural Remedies, Alchem, Synthite and Arjuan Natural Extracts. Các mặt hàng thực phẩm chức năng xuất xứ từ Ấn Độ đang được xuất khẩu sang Mỹ, châu Âu và các nước Viễn Đông châu Á.

Thanh Mai


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang