Thực phẩm chức năng Uy Mãnh Nang lại bị cảnh báo về chất lượng

author 16:00 29/05/2017

(VietQ.vn) - Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uy Mãnh Nang nhiều lần bị cơ quan chức năng cảnh báo về chất lượng

Thông tin từ Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, từ ngày 01/10/2016 đến nay, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành 24 Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 24 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là hơn 4 tỷ đồng, trong đó có 11 cơ sở vi phạm về quảng cáo, 09 cơ sở vi phạm về kiểm nghiệm định kỳ, 04 cơ sở vi phạm nhiều hành vi.

Ngoài xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc các cơ sở nêu trên dừng ngay hành vi vi phạm; tiêu hủy sản phẩm vi phạm; tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; thực hiện kiểm nghiệm định kỳ đối với các sản phẩm đang kinh doanh đồng thời hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.

thuốc uy mãnh nang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uy Mãnh Nang nhiều lần bị cảnh báo về chất lượng

Trong danh sách các cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm mà Cục An toàn thực phẩm công bố mới đây có Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiết bị Y tế Minh Bang Việt Nam (Công ty Minh Bang - địa chỉ tại số 709 Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) bị xử phạt với mức tiền cao nhất lên đến hơn 3,2 tỷ đồng.

Công ty này bị xử phạt do đã có hành vi không duy trì việc kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ theo quy định đối với sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uy Mãnh Nang; Sản xuất lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uy Mãnh Nang, số lô: 0116, NSX: 20/01/2016, HSD: 19/01/2019 không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng; Bán ra thị trường lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Uy Mãnh Nang, số lô: 0116, NSX: 20/01/2016, HSD: 19/01/2019 có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn công bố áp dụng.

Đáng chú ý, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiết bị Y tế Minh Bang Việt Nam chính là doanh nghiệp có Phòng khám Đông y Nhân Đức có địa chỉ tại số 558, đường Quang Trung (La Khê, Hà Đông, Hà Nội) mới đây đã bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt vì hành vi "Quảng cáo dịch vụ đặc biệt (dịch vụ khám, chữa bệnh) khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo".

phòng khám nhân đức

Phòng khám Đông y Nhân Đức trực thuộc Công ty Thiết bị Y tế Minh Bang Việt Nam cũng bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt vì quảng cáo “chui”

Trước đó, vào tháng 5/2016, Cục An toàn thực phẩm cũng từng cho tạm dừng lưu thông lô thực phẩm chức năng Uy Mãnh Nang của Công ty TNHH Xuất Nhập khẩu Thiết bị Y tế Minh Bang Việt Nam do dương tính với chất kích dục.

Lô sản phẩm bị tạm dừng lưu thông là lô thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe Uy Mãnh Nang, số lô 0116, NSX:20/01/2016, HSD: 19/01/2019 do chỉ tiêu không đạt: Dương tính với chất Sildenafil - một loại chất kích dục vốn bị cấm trong thực phẩm chức năng.

Để bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Cục An toàn thực phẩm đã ra thông báo tạm dừng lưu thông hàng hóa có mẫu không đạt chất lượng, yêu cầu cơ sở tiến hành thu hồi trên thị trường và sẽ xử lý các cơ sở vi phạm theo quy định.

Theo Cục An toàn thực phẩm, sildenafil là một hoạt chất của Viagra (thuộc nhóm thuốc kích dục), loại tân dược được dùng để điều trị yếu sinh lý, rối loạn cương dương và chỉ sử dụng theo đơn thuốc bác sĩ với liều lượng, hàm lượng nhất định và không được phép sử dụng trong thực phẩm chức năng. Việc sử dụng quá liều loại thuốc này dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

H. NGUYÊN

Quảng Ninh: Dân phát ớn vì cán bộ BHXH TP Hạ Long 'quan liêu'(VietQ.vn) - Chỉ một việc rất đơn giản là làm thủ tục đổi thẻ bảo hiểm y tế cho người dân nhưng nhân viên Bảo hiểm xã hội TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh ‘hành’ dân và cấp dưới hơn 1 tháng trời khốn khổ!
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang