Bắt quả tang kho thực phẩm đông lạnh hết hạn sắp bán ra thị trường

author 17:49 10/01/2016

(VietQ.vn) - Lượng lớn thực phẩm đông lạnh hết hạn nhưng vẫn được bán ra thị trường khiến những tín đồ của ẩm thực Hàn Quốc và thịt bò Úc được một phen lo lắng.

Sự kiện: Thực phẩm bẩn kinh hoàng

Hôm nay ngày 10/1, theo thông tin trên báo Đại Đoàn kết, Đội 6, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Đội 1 Quản lý thị trường Hà Nội vừa bắt quả tang 1 kho hàng thực phẩm đông lạnh đã hết hạn sử dụng nhưng vẫn được chủ cơ sở bán ra thị trường.

Hàng hóa được kiểm tra là 5 tấn hàng gồm thịt bò Úc, thịt lợn Hàn Quốc, bạch tuộc, rong biển, kim chi, các loại cá được để trong kho lạnh...

5 tấn thực phẩm đông lạnh ngoại hết hạn sử dụng gồm thịt bò Úc, thịt lợn Hàn Quốc, kim chi...

5 tấn thực phẩm đông lạnh ngoại hết hạn sử dụng gồm thịt bò Úc, thịt lợn Hàn Quốc, kim chi... Ảnh: Đại Đoàn Kết

Trong đó, có nhiều sản phẩm đã hết hạn sử dụng, nhiều sản phẩm chủ cơ sở khai là mua tại Hàn Quốc nhưng lại không có hề có nhãn mác ghi xuất xứ hàng hóa. Kho hàng này chuyên cung cấp thực phẩm cho các nhà hàng Hàn Quốc và Nhật Bản trên địa bàn TP.Hà Nội.

Tại thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra, kho lạnh này không được cấp phép cũng như chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó Báo Hải quan đưa tin, ngày 16/12, Đội Quản lý thị trường số 2 – Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội vừa phối hợp với Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Đồng Xuân (Hà Nội) phát hiện số lượng lớn thực phẩm hết hạn sử dụng và không rõ nguồn gốc xuất xứ tập kết tại trước cửa số nhà 18 phố Hàng Khoai (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Cơ quan chức năng liên tục phát hiện thực phẩm đông lạnh hết hạn

Cơ quan chức năng liên tục phát hiện thực phẩm đông lạnh hết hạn. Ảnh: Báo Hải quan

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện số lượng lớn thực phẩm gồm: Ngó sen được sản xuất ngày 15/6/2015, có hạn sử dụng 3 tháng bọc trong trong bao bì bên trong có nước bảo quản, của cơ sở sản xuất Nguyễn Thị Sáu (địa chỉ tại 219/105B đường Mai Xuân Thưởng, phường 3, quận 6, TP.Hồ Chi Minh) và sản phẩm me chua (địa chỉ tại 101 Bình Phú, phường 11, quận 6, TP.Hồ Chí Minh) không có hạn sử dụng, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Toàn bộ số hàng hóa trên được tập kết tại phố Hàng Khoai (Hà Nội) không có chủ sở hữu. Hiện tại, toàn bộ số thực phẩm trên được cơ quan chức năng đã tạm giữ và tiếp tục điều tra làm rõ.

Hồng Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang