Thực phẩm giảm cân Perfect Slim USA chứa chất cấm

author 07:26 15/03/2015

(VietQ.vn) - Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia công bố ngày 13/3 cho thấy, sản phẩm Perfect Slim USA có chứa sibutramine – một chất ảnh hưởng nguy hiểm đến hệ tim mạch.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Thực phẩm giảm cân Perfect Slim USA chứa chất cấm

Thực phẩm giảm cân Perfect Slim USA bị cấm bán vì chứa chất sibutramine ảnh hưởng nguy hiểm đến hệ tim mạch

Dừng lưu thông vì không đạt chất lượng

Thanh tra Bộ Y tế vừa buộc tạm dừng lưu thông một lô hàng thực phẩm chức năng viên giảm cân Perfect Slim USA vì chứa chất sibutramine, ảnh hưởng nguy hiểm đến hệ tim mạch.

Kết quả kiểm nghiệm được công bố ngày 13/3 cho thấy, sản phẩm có chứa chất bị cấm sử dụng sibutramine. Lô hàng Perfect Slim USA có hạn sử dụng 10/12/2017 do Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Khổng Gia (địa chỉ TP HCM) nhập khẩu.

Song song với quyết định tạm dừng lưu thông lô hàng có chất cấm, Thanh tra Bộ Y tế đồng thời yêu cầu Sở Y tế Hà Nội, TP HCM và Ban quản lý Trung tâm thương mại HAPU Hà Nội kiểm tra, giám sát việc lưu hành lô hàng này trên thị trường.

Trước đó, trong đợt thanh tra đột xuất cuối tháng 1 tại Trung tâm thương mại HAPU Hà Nội, đoàn thanh đã lấy một mẫu thực phẩm chức năng viên giảm cân Perfect Slim USA tại Công ty TNHH MTV Thương mại Top Queen Collagen Việt Nam để kiểm nghiệm.

Thanh tra Bộ Y tế cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng, địa phương thực hiện việc giám sát chặt chẽ, đồng thời yêu cầu Công ty TNHH MTV Thương mại Top Queen Collagen Việt Nam, Công ty Khổng Gia thực hiện nghiêm việc dừng bán lô sản phẩm không đạt. Thanh tra cũng yêu cầu các công ty dùng biện pháp khắc phục nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng. Cơ sở chỉ được phép tiếp tục lưu thông lô hàng nếu đã đạt yêu cầu chất lượng sản phẩm và được Thanh tra Bộ Y tế ra thông báo hàng hóa được tiếp tục lưu thông trên thị trường.

Thực phẩm giảm cân Perfect Slim USA chứa chất cấm

Người tiêu dùng lo lắng khi biết thực phẩm giảm cân  Perfect Slim USA bị cấm bán

“Hốt hoảng” khi biết thực phẩm giảm cân  Perfect Slim USA  có chất cấm 

Sau khi thông tin thực phẩm giảm cân Perfect Slim USA bị đình chỉ lưu thông vì chứa chất nguy hiểm tới tim mạch của người sử dụng, nhiều chị em đang dùng sản phẩm này để giảm cân đều cảm thấy bất ngờ và lo lắng.

Chia sẻ trên diễn đàn LCM, chị Ngô Tính cho biết đã mua và dùng sản phẩm này khá lâu, tuy nhiên vì rất tin tưởng là sản phẩm của Mỹ nên không hề nghĩ rằng chúng có chất gây tác dụng phụ nguy hiểm như vậy. 

“Thấy quảng cáo là sản phẩm được làm 100% từ thảo dược thiên nhiên và có tác dụng giảm cân hiệu quả, đồng thời rất an toàn nên mình cũng tin tưởng mua dùng, ai dè nó nguy hiểm vậy, thật sự rất lo lắng vì mình cũng đã dùng được mấy tháng rồi”, chị Tính nói.

Theo tìm hiểu của PV Chất lượng Việt Nam, hiện thực phẩm giảm cân mang nhãn hiệu Perfect Slim USA được rao bán khá phổ biến tại nhiều nhà thuốc, các đại lý và cửa hàng trưng bày của công ty, các shop online, các cửa hàng xách tay… giá bán sản phẩm này giao động từ 850.000đ – 1.000.000đ/ sản phẩm Perfect Slim USA được giới thiệu là thực phẩm hỗ trợ giảm cân được bào chế từ thiên nhiên, giúp tăng cường chuyển hóa mỡ, hỗ trợ giảm cân, thanh nhiệt giải độc, đẹp da, chống lão hóa, xuất xứ từ Mỹ.

Chất sbutraminđược phát hiện trong  thực phẩm giảm cân Perfect Slim USA, theo các chuyên gia y tế, là loại thuốc gây chán ăn tác động trên hệ thần kinh trung ương theo cơ chế ức chế sự tái hấp thu 2 chất dẫn truyền thần kinh là noradrenalin và serotonin. Tuy không gây nghiện như các dẫn chất amphetamin nhưng sibutramin có thể gây một số tác dụng phụ như tăng huyết áp, tăng nhịp tim. Tại Việt Nam, sibutramine từng được chỉ định trong điều trị béo phì gồm giảm cân và duy trì cân nặng. Tuy nhiên, thuốc gây ra một số rối loạn, đặc biệt tác động nguy hiểm đến hệ tim mạch ở những người có nguy cơ cao. Vì thế, giữa tháng 4/2011, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đã có văn bản đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ thuốc chứa hoạt chất sibutramine.

Thanh tra Bộ cũng buộc tạm dừng lưu thông lô hàng thực phẩm chức năng acannthopax extract liquid 100ml/gói (Hàn Quốc), hạn sử dụng 3/7/2017 vì không đảm bảo chất lượng như đã công bố. Cụ thể, kết quả kiểm nghiệm không phát hiện hàm lượng saponin tổng, trong khi hồ sơ công bố hàm lượng saponin ≥ 270mg/ml.

Bảo Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang