6 thực phẩm giúp phái nữ "giữ ấm" tốt nhất mùa đại hàn

author 07:57 04/12/2014

(VietQ.vn) - Chỉ cần thêm những thực phẩm sau vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp phái nữ giữ ấm cơ thể, tận hưởng cái lạnh thấu da thấu thịt mà không sợ bị cảm lạnh ghé thăm.

Theo Đông Y, cơ thể phụ nữ thường có tính hàn vì thế khi tiết trời chuyển lạnh, họ rất dễ bị cảm lạnh hoặc mắc các bệnh về đường hô hấp. Tuy nhiên, những thực phẩm sau sẽ giúp phái nữ không chỉ chống được lạnh, mà còn giúp tăng cường sức khỏe trong mùa đại hàn. 

Những thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể cho phái nữ

Những thực phẩm có tác dụng giữ ấm cơ thể cho phái nữ. Ảnh minh họa

1. Cá bống

Đông Y cho rằng, mùa đông ăn nhiều cá bống sẽ giúp cơ thể bổ sung khí huyết, làm ấm dạ dày, giúp phụ nữ tránh được cảm lạnh. Ngoài ra trong cá bống chứa rất nhiều vitamin tốt cho da, có tác dụng dưỡng ẩm, giúp da không bị khô nẻ trong mùa lạnh.

2. Bạch tuộc

Bạch tuộc được Đông y coi là món ăn bổ dưỡng, thích hợp với những người mệt mỏi, thiếu máu, kém tiêu hóa hay phụ nữ suy nhược sau khi sinh. Bạch tuộc có tác dụng ích khí, dưỡng huyết,...giúp tránh gió, bổ sung năng lượng cần thiết giúp cơ thể chống lại cái lạnh của mùa đông.

3. Thịt dê

Thịt dê giúp giữ ấm cơ thể cho phụ nữ mùa đông

Thịt dê giúp giữ ấm cơ thể cho phụ nữ mùa đông. Ảnh minh họa

Thịt dê không chỉ có tác dụng giữ ấm cơ thể, giúp tránh gió, bồi bổ khí huyết,...mà còn có tác dụng chữa nhiều chứng bệnh gây ra do trời lạnh như ho, viêm phế quản, hen suyễn, lạnh bụng, khí yếu, vàng da,...Chính vì thế mà thịt dê được coi là một trong những thực phẩm "kháng hàn" (chống lạnh) tốt nhất.

4. Tôm

Tôm có hàm lượng đạm tương đương với các loại thịt động vật khác, ngoài ra nó còn rất giàu canxi, photpho, acid béo không cholesterol và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể...Đây là thực phẩm thích hợp cho những người hay bị lạnh bụng trong mùa đông, có tác dụng giữ ấm cơ thể rất tốt cho phái nữ.

5. Quả óc chó

Quả óc chó có tác dụng tốt trong việc chống lạnh cho cơ thể phái nữ

Quả óc chó có tác dụng tốt trong việc chống lạnh cho phái nữ. Ảnh minh họa

Chứa từ 40%-50% chất béo, hầu hết là các axit béo không bão hòa, hàm lượng cholesterol thấp, quả óc chó hiệu quả trong việc ngăn ngừa xơ vữa động mạch và cao huyết áp. Ngoài ra loại quả này rất giàu photpholipid và vitamin E, giúp tăng cường hoạt động của tế bào, thúc đẩy chức năng tạo máu, làm tăng cảm giác ngon miệng. Phụ nữ ăn nhiều loại quả này sẽ giúp giữ ấm cơ thể, rất có ích trong việc chống cảm lạnh trong mùa đông.

6. Hạt dẻ

Không giống như các loại hạt khác, hạt dẻ chứa tương đối ít calo, ít chất béo nhưng lại giàu khoáng chất, vitamin, tinh bột, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Đông y cho rằng, hạt dẻ có vị ngọt, tính ấm, ích khí, thích hợp dùng cho người hay buồn nôn, cơ thể suy nhược, tiêu chảy vì bị lạnh. Ăn nhiều hạt dẻ không chỉ giúp cơ thể phụ nữ luôn được giữ ấm, mà còn có tác dụng làm đẹp da, dưỡng ẩm cho da trong mùa hanh khô.

Minh Vũ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang