Thực phẩm bảo vệ tóc suôn mượt trong mùa đông

author 17:03 09/02/2015

(VietQ.vn) - Không cần tốn nhiều tiền vào các tiệm spa hay làm đầu, phái nữ vẫn có thể sở hữu một mái tóc suôn mượt từ chính các nguyên liệu tự nhiên trong bếp. Do vậy, việc nhận biết và lựa chọn thực phẩm giúp tóc chắc khỏe là rất quan trọng.

Tóc rụng có nhiều nguyên nhân, có thể do di truyền, hóa chất hoặc thậm chí ăn uống thiếu những dinh dưỡng cần thiết… Do đó, việc nhận biết và lựa chọn những    thực phẩm giúp tóc chắc khỏe cũng là biện pháp đem lại mái tóc mượt mà, óng ả. Không cần tốn nhiều tiền vào các tiệm spa hay làm đầu, phái nữ vẫn có thể sở hữu một mái tóc suôn mượt từ chính các nguyên liệu tự nhiên trong bếp.

Thực phẩm giúp tóc chắc khỏe từ bên trong cho phái nữ trong mùa đông lạnh

Thực phẩm giúp tóc khỏe từ bên trong cho phái nữ trong mùa đông lạnh

 Rau màu xanh

Thực phẩm giúp tóc chắc khỏe không thể thiếu các loại rau màu xanh trong bữa ăn hàng ngày

Thực phẩm giúp tóc khỏe không thể thiếu các loại rau màu xanh trong bữa ăn hàng ngày

Rau nói chung và đặc biệt là những loại rau có màu xanh cung cấp cho cơ thể vitamin C, và các khoáng chất như sắt, beta carotene, flolate. Những thành phần này ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát  triển của sợi  tóc. Rau là thực phẩm giúp tóc chắc khỏe rất hữu hiệu. Hàng ngày, phái nữ nên sử dụng nhiều loại rau màu xanh vào thực đơn. Cách đó không chỉ giúp phái nữ sở hữu một mái tóc đẹp óng ả, mà còn rất có lợi cho làn da trong mùa đông lạnh

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giúp tóc chắc khỏe cực kỳ hiệu quả

Trứng là một trong những thực phẩm giúp tóc khỏe cực kỳ hiệu quả

Trứng là loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Không những thế, trứng còn chứa nhiều vitamin B12, kẽm và sắt, đó là những thành phần trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của sợi tóc. Vì vậy, 3 quả trứng cho mỗi tuần có thể cải thiện được sức khỏe và giúp cho mái tóc chắc khỏe suôn mượt tuyệt vời.

Nước chè

Thực phẩm giúp tóc chắc khỏe bao gồm cả các loại nước chè xanh thường ngày

Thực phẩm giúp tóc chắc khỏe bao gồm cả các loại nước chè xanh thường ngày

Thường xuyên sử dụng dầu xả sau khi gội đầu giúp cho tóc giữ được sự mềm mại và chắc khỏe tự nhiên. Tuy nhiên, giờ đây phái nữ không cần phải tốn tiền vào những loại dầu xả cao cấp, bởi với loại dầu xả tự nhiên là nước chè, phái nữ sẽ có được mái tóc chắc khỏe suôn mượt tuyệt vời. Hàng ngày, sau khi gội đầu, hãy xả lại tóc bằng nước chè. Làm thường xuyên trong vòng một tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rêt.

Quả óc chó

Đây là loại quả cực kì tốt cho sức khỏe và là thực phẩm giúp chắc khỏe tóc hữu hiệu

Đây là loại quả cực kì tốt cho sức khỏe và là thực phẩm giúp chắc khỏe tóc hữu hiệu

Quả óc chó chứa rất nhiều thành phần axit béo omega 6, protein, sắt và khoáng chất. Đây là những thành phần dinh dưỡng giúp sợi tóc chắc khỏe và chống lại sự tác động tiêu cực của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Hãy thỉnh thoảng nhấm nháp một nắm quả óc chó cũng là biện pháp cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp cho mái tóc. Đây được coi là loại thực phẩm giúp tóc chắc khỏe rất tốt, nhất là trong mùa đông này.

Sốt Mayonnaise

Sốt mayonnaise thường được sử dụng trong bữa ăn cũng là một loại thực phẩm giúp tóc chắc khỏe

Sốt mayonnaise thường được sử dụng trong bữa ăn cũng là một loại thực phẩm giúp tóc chắc khỏe

Mayonnaise không chỉ là loại gia vị “bộ đôi” với bánh mì mà còn là một loại kem dưỡng hoàn hảo cho mái tóc của phái nữ. Mayonnaise giúp tóc không còn bị rối, mềm mại, suôn thẳng, bóng mượt hơn. Một cách đơn giản giúp tóc chắc khỏe là chỉ cần thoa 1/2 cốc nhỏ mayonaise lên tóc khô, sau đó để trong 30 phút rồi xả với dầu gội và nước ấm. Vậy là quá đủ cho mái tóc được chăm sóc không thua gì những tiệm spa cao cấp.

Quả bơ

Quả bơ không chỉ làm đẹp da mà còn là thực phẩm giúp tóc chắc khỏe

Quả bơ không chỉ làm đẹp da mà còn là thực phẩm giúp tóc chắc khỏe

Bơ là loại trái cây giúp phái nữ khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn rất hiệu quả. Chỉ cần bỏ vỏ, hạt của bơ, sau đó nghiền nát chúng rồi thoa lên toàn bộ da đầu, tóc. Ngoài ra, cũng có thể dùng thêm sữa hoặc trộn bơ với sữa chua nếu cảm thấy phần bơ nghiền quá nặng và dày để có thể thoa hết lên da đầu. Hãy ủ tóc với bơ trong khoảng vài phút, sau đó dùng dầu gội, gội sạch như bình thường. Chất béo có trong bơ sẽ giúp tóc chắc khỏe và óng ả hơn rất nhiều.

Bia

Bia cũng có thể trở thành thực phẩm giúp tóc chắc khỏe

Bia cũng có thể trở thành thực phẩm giúp tóc chắc khỏe

Bia giúp tóc chắc khỏe. Nghe có vẻ lạ thế nhưng loại đồ uống này lại có công dụng tuyệt vời trong việc phục hồi chân tóc chẻ ngọn. Sau mỗi lần gội, cần ủ toàn bộ phần tóc bằng dầu xả rồi nhúng phần đuôi tóc vào cốc bia, giữ trạng thái này khoảng 15 phút sau thì làm sạch lại bằng nước ấm. Nhờ vào quá trình lên men tự nhiên của lúa mạch mà trong bia có chứa rất nhiều protein giúp tóc không khô và bóng nhất là khắc phục sự chẻ ngọn.

Minh Vũ


 

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang