Thực phẩm làm giảm "bản lĩnh" đàn ông

author 09:44 01/11/2012

(VietQ) - Việc bạn cung cấp quá nhiều, hoặc quá ít một số chất không chỉ làm ảnh hưởng tới sức khỏe nói chung mà cả chất lượng đời sống tình dục, nhất là tình dục của nam giới cũng giảm sút. Cộng thêm với một lối sống không khoa học, quý ông khó lòng tránh họa cho đời sống tình dục của mình.

Thực phẩm nhiều đường

Ăn nhiều đường dễ gây xơ cứng động mạch. Chúng còn có thể gây mất cân bằng hormone trong cơ thể, từ đó làm giảm hưng phấn trong “chuyện ấy”. Ở nam giới, khẩu phần ăn nhiều đường còn làm giảm lượng testosterone.

Khẩu phần ăn nhiều đường làm mất cân bằng hormone từ đó làm giảm hưng phấn trong "chuyện ấy"
Khẩu phần ăn nhiều đường làm mất cân bằng hormone từ đó làm giảm hưng phấn trong "chuyện ấy"

Thực phẩm khô

Là một trong những thủ phạm làm giảm khả năng tình dục ở nam giới. Chúng chứa nhiều chất béo, trong đó chất béo chuyển hóa (trans fat) làm giảm testosterone, tức có thể gây sụt giảm hưng phấn trong “chuyện ấy”. Khoai tây chiên, bánh quy chứa chất béo chuyển hóa ngay cả khi nó được coi là có lợi cho sức khỏe đều chứa nhiều trans fat. Vì thế, nên chọn bánh ngũ cốc nguyên hạt. Các loại quả hạch tuy chưa chất béo, nhưng là chất béo tốt cho sức khỏe.

Cà phê

Uống cà phê quá độ gây căng thẳng tinh thần, đồng thời làm giảm lượng cortisol trong cơ thể. Cortisol là hormone giúp cơ thể đối phó với những căng thẳng. Càng uống nhiều cà phê, cơ thể sẽ càng căng thẳng nên buộc phải sử dụng nhiều cortisol hơn.

Để đáp ứng nhu cầu này, tuyến thượng thận càng phải hoạt động tích cực, dễ dẫn tới suy yếu. Từ đó, nó không sản sinh đủ hormone, dẫn đến dục năng cũng giảm sút và năng lượng trong cơ thể bị hao tổn.

Cà phê làm dục năng giảm sút, năng lượng trong cơ thể nhanh hao tổn
Cà phê làm dục năng giảm sút, năng lượng trong cơ thể nhanh hao tổn

Một số thảo mộc

Thảo mộc dạng khô thường dùng trong điều trị mộ số bệnh lí thông thường bằng đường ăn uống như làm dịu cơn đau, thư giãn… Theo thói quen, nhiều người hay sử dụng thảo mộc liên tục trong thời gian dài mà không biết rằng một số loại có thể gây giảm hưng phấm tình dục ở nam giới. Những vị thuốc từ thiên nhiên này cũng cần được sử dụng theo chỉ định của các lương y.

Thiếu hụt serotonin

Quá nhiều hay quá ít serotonin sẽ giảm sút khả năng tình dục của cả nam lẫn nữ.

Serotonin là chất chuyển hóa thần kinh chủ yếu có tác động đến tâm trạng, giấc ngủm năng lượng cơ thể và nhiều yếu tố khác về tinh thần. Stress là yếu tố chính gây sụt giảm serotonin, vì nó quyết định lượng serotonin trong não. Thiếu ngủ, thiếu rèn luyện thân thể, lo lắng và sinh hoạt vô độ… góp phần gây stress và sụt giảm serotonin trầm trọng dẫn đến cảm giác mệt mỏi, căng thẳng, suy nhược, mất ngủ, ăn kém ngon và nhiều bệnh lí khác.

Chế độ ăn uống cân bằng và khỏe mạnh rất quan trọng đối với sức khỏe. Nhiều nguoiwf do muốn giảm cân đã kiêng khem kham khổ như hạn chế tiêu thụ thực phẩm chứa carbohydrate (đường, tinh bột, chất xơ), nhiều protein vô tình làm lượng serotonin cũng bị giảm sút thep. Chất caffeine, rượu cũng làm giảm serotonin, vì thế nên tiêu thụ ở mức vừa phải.

Khi sử dụng dược phẩm cần có chỉ định của dược sĩ, bác sĩ. Thuốc viên giảm cân, thuốc trị bệnh, thuốc làm dịu thần kinh… có thể ảnh hưởng xấu đến lượng serotonin.

Chất béo.

Thực phẩm chứa chất béo không chỉ gây thừa cân mà còn giảm dục năng và sự tự tin trong “chuyện ấy”. Hơn thế, chất béo còn dẫn đến xơ cứng động mạch gây ức chế máu truyền đến cơ quan sinh dục của các quý ông, dễ gây tình trạng rối loạn cương đồng thời làm giảm hưng phấn tình dục. Các món chiên rán, xào và thực phẩm có nhiều mỡ là kẻ thù đáng sợ của quý ông.

Thiếu hụt dopamine

Các mòn chiên, rán, xào và thực phẩm có nhiều mỡ là kẻ thù đáng sợ của quý ông
Các mòn chiên, rán, xào và thực phẩm có nhiều mỡ là kẻ thù đáng sợ của quý ông

Dopamine có liên quan đến ham muốn tình dục ở cả nam lẫn nữ. Nó được tạo ra từ hia amino a-xit là phenyaline và tyrosine thường có trong sữa, phô mai, chuối, cá… Khi bạn ít tiêu thụ những thực phẩm này, lượng dopamine trong cơ thể sẽ sụt giảm theo.

Dopamine là chất dẫn truyền thần kinh trong não ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh trung tâm. Do đó, kiếm soát tốt lượng dopamine rất cần thiết cho sự sộng. Nó cũng là hormone giúp mang lại cảm giác khoái lạc. Tuy nhiên, nếu lượng dopamine tăng cao quá sẽ gây cao huyết áp, tăng tỉ lệ bệnh tim mạch, thậm chí còn liên quan đến chứng loạn thần kinh. Cách tốt nhất để bình ổn dopamine là khầu phần ăn nhiều vitamin và chất dinh dưỡng.

Thiếu hụt vitamin

Sự thiếu hụt vitamin B12 trong cơ thể có liên quan đến tình trạng giảm ham muốn tình dục ở nam giới. Khi cơ thể thiếu kẽm cũng dẫn đến những hệ lụy tương tự vì kẽm có tác dụng kích thích dục năng và cần thiết cho việc sản sinh testosterone. Thực phẩm chứa nhiều kẽm có trong hải sản, thịt gà, cừu, thịt heo,môt số loại rau có màu xanh đậm… hoặc sử dụng các viên bổ sung chứa kẽm.

Thực phẩm giúp tăng bản lĩnh đàn ông:

 

Hàu

Hàu chứa một lượng lớn chất kẽm có tác dụng làm tăng lượng testosterone và sản xuất tinh trùng. Kẽm là nhân tố thiết yếu cho nhiều quá trình trong cơ thể. Nó giúp tạo các tế bào mới, tăng cường hệ miễn dịch, thúc đẩy tăng trường, hỗ trợ chức năng não và đóng vai trò tích cực đối với sức khỏe của hệ sinh sản ở nam và nữ, tăng sản xuất testosterone.

Ngoài ra, hàu còn là nguồn cung cấp nhiều magie, phốt pho, protein, vitamin D, vitamin B12, sắt, đồng, mangan và selen cho cơ thể.

Cá da trơn (cá hồi, cá mòi…)

Những chất béo thiết yếu như axit béo omega 3 cũng như những chất béo bão hòa là rất cần thiết cho việc sản xuất testosterone một cách bình thường. Cá hồi và cá mòi là nguồn dồi dào omega3, đồng thời còn cung cấp các vitamin B5, B6, B12.. Ngoài ra, cá hồi còn chứa nhiều vitamin A và kẽm. tất cả đều rất quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe sinh sản tốt.

Chuối

Chuối là nguồn cung cấp kẽm và các loại vitamin B cần thiết cho việc sản xuất ra testosterone. Chuối còn chứa enzyme bromelain được cho là làm tăng ham muốn ở phái mạnh. Chuối là loại thực phẩm mà bạn có thể bổ sung hàng ngày một cách dễ dàng.

Quả bơ

Quả bơ có chứa vitamin B6 rất có ích cho việc tăng sản xuất hormon của nam giới. Ngoài ra chúng còn chứa nhiều axit folic, một chất tốt cho việc chuyển hóa protein, giữ cho hệ thần kinh và da luôn khỏe mạnh. Hơn thế nữa, quả bơ còn chứa kali giúp hỗ trợ cho việc điều tiết tuyến giáp từ đó làm tăng ham muốn ở nam giới.

Một số chất dinh dưỡng khác được tìm thấy trong quả bơ như: axit folic, vitamin B, vitamin E, quả bơ gần như là loại quả duy nhất có chứa chất béo bão hòa đơn.

Một số nguồn cung cấp vitamin B6 khác như: chuối, quả mâm xôi, dưa hấu, ớt, cải bruxen

Măng tây

Măng tây rất giàu vitamin E, một chất kích thích sản xuất testosterone. Việc tiêu thụ vitamin E cũng giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt, ung thư bàng quang và bệnh Alzheimer.

Ngọc Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang