Thực phẩm làm hành khách luôn 'khó chịu' cần tránh khi đi máy bay

author 05:56 28/04/2019

(VietQ.vn) - Đồ uống có ga, táo, rượu…là những loại thực phẩm nên tránh xa khi đi máy bay bởi chúng có thể khiến hành khách khó chịu ở dạ dày.

Sự kiện: Bí quyết nhận biết thực phẩm an toàn

Báo VnExpress dẫn thông tin từ Doctor cho biết, một trong những vấn đề thường thấy nhất khiến hành khách cảm thấy mệt mỏi khi đi máy bay chính là tình trạng ngộ độc thực phẩm hoặc các chứng bệnh tiêu hóa. Vì vậy, trước khi lên máy bay hành khách cần tránh xa một số loại thực phẩm có thể làm dạ dày khó chịu. 

Thức ăn chiên

Chất béo và dầu trong thực phẩm chiên có thể gây ợ nóng. Thực phẩm chiên cũng có hàm lượng natri cao, có thể giữ nước hoặc đầy hơi trong cơ thể.

Thức uống có ga

Thức uống có ga cũng cần phải tránh ăn chúng trong khi bay vì có thể gây ợ nóng và đầy hơi. 

Táo

Táo tốt cho sức khỏe, nhưng đặc tính giàu chất xơ của chúng khiến cơ thể khó tiêu hóa dẫn đến đầy hơi.

Nhiều loại thực phẩm tốt nhất nên tránh khi đi máy bay. Ảnh: Shutterstock.

Nhiều loại thực phẩm tốt nhất nên tránh khi đi máy bay. Ảnh: Shutterstock.  

Rượu

Các loại đồ uống có cồn làm tăng khả năng khử nước, khiến cơ thể bị mất nước gây cảm giác khô và khó chịu.

Thức ăn cay

Tránh ăn thực phẩm cay nóng trước khi lên máy bay vì sẽ gây khó chịu ở dạ dày.

Cà phê

Tính chất khử nước của caffeine có thể khiến bạn cảm thấy đau đầu và buồn nôn trong máy bay.

Lượng lớn thịt bò bị thu hồi vì lo ngại nhiễm khuẩn E. coli(VietQ.vn) - Trước lo ngại về việc thịt bò có thể bị nhiễm khuẩn E. coli, một nhà sản xuất thịt có trụ sở tại Georgia (Hoa Kỳ) đã thu hồi lượng lớn thịt.

Bông cải xanh

Rau xanh như bông cải xanh, súp lơ, bắp cải có thể gây đầy hơi. Sau khi máy bay cất cánh, áp suất không khí trong cabin giảm khiến không khí giãn ra 30% khiến hành khách có thể nuốt không khí vào trong bụng làm ruột non giãn nở, tạo cảm giác khó chịu.

Các loại hạt

Thông thường các loại hạt sẽ được bán trong các túi gói sẵn. Hạt cung cấp nhiều protein và chất béo tốt cho cơ thể cũng như chất xơ. Mặc dù đây là một sự lựa chọn tốt cho những lúc không biết ăn gì khi đi máy bay cũng nên xem kỹ lượng natri tiêu thụ khi ăn. Tốt nhất nên tránh các loại hạt không tẩm muối và chọn các loại hạt tốt cho sức khỏe như: đậu phộng, hạt điều, óc chó, hạnh nhân, bí ngô…

Những thực phẩm nên ăn khi đi máy bay

Vậy với loạt thực phẩm cần tránh thì hành khách nên lựa chọn những thực phẩm nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa sau:

Nếu không biết ăn gì khi đi máy bay nên thường bỏ bữa sáng trước khi xuất phát thì có thể dùng sữa chua cùng với một số loại trái cây để đảm bảo năng lượng cho cơ thể. Đây chính là một loại thực phẩm giúp khỏe đẹp từ trong ra ngoài và có thể sử dụng trong trường hợp bạn bị đầy hơi hoặc tiêu chảy thay vì phải uống thuốc.

Tốt nhất nên lựa chọn các loại sữa chua nguyên béo để giúp cơ thể no hơn cũng như hỗ trợ quá trình chuyển hóa. Tuy nhiên, nếu chỉ có thể mua được loại sữa chua không béo có thể dùng kèm với một ít hạt dẻ để cung cấp chất béo cho cơ thể.

Chocolate đen chứa rất nhiều chất chống oxy hóa. Đây là một sự lựa chọn tốt cho sức khỏe. Không những thế, món ăn này lại chứa rất ít calo, vì thế có thể thưởng thức mà không cần lo lắng nhiều về nguy cơ tăng cân.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang