Thực phẩm lý tưởng hoá giải ảnh hưởng của bức xạ điện từ

author 06:09 08/01/2016

(VietQ.vn) - Bức xạ điện từ có tác hại không nhỏ đối với sức khỏe con người, do vậy cần chú trọng đến thực phẩm chống sự ảnh hưởng của nó.

Thực phẩm lý tưởng hoá giải ảnh hưởng của bức xạ điện từBức xạ điện từ luôn hiện hữu trong cuộc sống của mỗi gia đình

Cuộc sống của chúng ta đều chìm trong bức xạ điện từ, như điện thoại di động, máy tính, ti vi, bếp từ, lò vi sóng, trạm biến áp, thiết bị điện công nghiệp và bệ phóng xạ dùng trong rada và viễn thông... Những bức xạ này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ con người. Do đó trong cuộc sống thường ngày chúng ta nên ăn nhiều các thực phẩm có tác dụng chống bức xạ để phòng chống hữu hiệu ảnh hưởng của nó.

Ảnh hưởng của bức xạ đối với sức khoẻ con người chủ yếu là triệt tuỷ, chức năng tạo máu gặp trở ngại, giảm lượng bạch cầu ngoại vi và giảm chức năng miễn dịch. 

Khi bạn sử dụng máy tính nhiều sẽ cảm thấy mệt mỏi, mỏi mắt, đau vai, đau đầu, buồn ngủ, bất an, đó đều là do bị ảnh hưởng bởi sóng điện từ. Bức xạ điện từ còn có thể làm giảm lượng canxi trong cơ thể, đồng thời gây dị tật thai nhi, sảy thai, thị giác kém, ảnh hưởng đến sự phân chia tế bào, từ đó gây ung thư, máu trắng, u não... Ngoài ra còn toả ra một loại ion dương làm thay đổi trạng thái của cơ thể.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, bức xạ điện từ ảnh hưởng đến sức khoẻ trong mọi mặt và vô cùng phức tạp, bao gồm: ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, ảnh hưởng đến chức năng miễn dịch, ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch, ảnh hưởng đến hệ thống máu, ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản và di truyền, ảnh hưởng đến thị giác và gây ung thư.

Vậy trong cuộc sống có những loại thực phẩm nào có tác dụng chống bức xạ?

Thực phẩm chứa polysaccharide

Thực phẩm lý tưởng hoá giải ảnh hưởng của bức xạ điện từ

Yến mạch và bánh quy yến mạch

Thực phẩm chứa polysaccharide không chỉ có thể thúc đẩy nhu động ruột, giảm hấp thụ cholesterol, cũng có thể loại bỏ các gốc tự do, có tác dụng phòng ngừa ung thư và chống bức xạ. Thực phẩm ngũ cốc như bột mỳ, bột mỳ nguyên chất, đại mạch, bột bắp, gạo, yến mạch, cao lương... rất giàu tinh bột và chất xơ. Còn khoai tây, khoai lang, nấm hương, nấm đầu khỉ, ngân nhĩ, rong biển, kiwi, đông trùng hạ thảo, vừng đen, đỗ đen, mộc nhĩ đen, táo đỏ... cũng chứa rất nhiều hợp chất glycoconjugate, đều có tác dụng chống bức xạ.

Thực phẩm chứa coumarin

Thực phẩm lý tưởng hoá giải ảnh hưởng của bức xạ điện từCam, sung, rau mùi, tề thái, cà rốt, rau cần... đều là thực phẩm chứa coumarin, cũng có tác dụng chống bức xạ. 

Thực phẩm chứa flavonoid 

Flavonoid là chất chuyển hoá trung gian của thực vật, có thể phòng chống hữu hiệu sự tổn thương mô tế bào do bức xạ gây ra. Keo ong, bạch quả, sơn tra, mai biển, kiều mạch, vỏ quýt, chè xanh, cà phê, sôcôla, rượu vang, bia, giấm... đều là nguồn cung cấp flavonoid lý tưởng.

Thực phẩm chứa saponin

Saponin có tác dụng chống bức xạ, chủ yếu hỗ trợ phục hồi chức năng miễn dịch của cơ thể. Các thực phẩm họ đậu như đậu tương, đậu đỏ, đậu tây, đậu ván, đậu tằm... đều có chứa hợp chất saponin.

Thực phẩm chứa polyphenol

Thực phẩm chứa polyphenol có tác dụng chống oxy hoá và loại bỏ gốc tự do rất tốt, có thể giảm nhẹ sự ảnh hưởng của bức xạ với tế bào, nâng cao chức năng của tế bào. Bạch quả, trà xanh là thực phẩm rất giàu polyphenol.

Thực phẩm lý tưởng hoá giải ảnh hưởng của bức xạ điện từ

Thực phẩm chứa protein thực vật

Chuyên gia nghiên cứu của trường Đại học Đài Loan phát hiện, phycocyanin chiết xuất từ tảo xoắn có tác dụng chống dị ứng rất tốt.
Phycocyanin có tác dụng bổ máu, điều tiết bạch cầu, thúc đẩy phục hồi chức năng tạo máu và nâng cao hoạt tính của tế bào bạch huyết.

Thực phẩm chứa collagen

 Collagen Lophin có tác dụng bảo vệ và điều trị chứng triệt tuỷ do phóng xạ gây ra, a giao (cao da lừa) có tác dụng chống tổn thương do bức xạ.

Lâm Nhi


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang