5 thực phẩm ngừa ung thư gan vô cùng hiệu quả

author 10:37 03/01/2016

(VietQ.vn) - Ung thư gan nguyên phát là loại ung thư thường gặp đứng thứ sáu trong các ung thư trên toàn cầu và là nguyên nhân thứ hai gây tử vong của bệnh ung thư.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư gan nguyên phát là loại ung thư thường gặp đứng thứ sáu trong các ung thư trên toàn cầu và là nguyên nhân thứ hai gây tử vong của bệnh ung thư. Bệnh do nhiều nguyên nhân gây nên và khó nhận biết các dấu hiệu, triệu chứng của bệnh. Những người bị ung thư gan cần có một chế độ dinh dưỡng đặc biệt và nên bổ sung các loại thực phẩm ngừa ung thư gan dưới đây rất tốt cho sức khoẻ. 

Các họ cam quýt

Một trong những thực phẩm ngừa ung thư gan cực tốt đó chính là cam quýt

Một trong những thực phẩm ngừa ung thư gan cực tốt chính là cam quýt

Các loại cam quýt như bưởi, cam và chanh là thực phẩm quan trọng khi nói đến việc phòng chống ung thư gan. Chúng chứa hàm lượng vitamin C cao, một chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do. Tuy nhiên, cần kể đến là thành phần limonene và axit citric trong tinh dầu vỏ cam, bưởi. Theo Viện nghiên cứu ung thư A.P. John, thành phần limonene hỗ trợ trong việc ngăn chặn gen ung thư Ras, loại gen được chỉ ra có ảnh hưởng 9 trong 10 loại ung thư. Axit citric có tác dụng ngừng sản sinh glycolosis khiến tế bào ung thư bị “bỏ đói” và chết.

Rau xanh và các thực phẩm giàu chất xơ

Các loại rau xanh giàu chất xơ cũng là thực phẩm ngừa ung thư gan nên ăn hàng ngày

Các loại rau xanh giàu chất xơ cũng là thực phẩm ngừa ung thư gan nên ăn hàng ngày

Người bệnh ung thư gan nên ăn thật nhiều các loại trái cây tươi và rau xanh, đặc biệt là những loại có chứa lượng vitamin C, B và các chất chống ô-xy hóa ở mức cao. Tất cả các kết quả nghiên cứu đều cho thấy những người sử dụng nhiều những loại rau có màu vàng và cam (như bí ngô, khoai lang…) và các loại rau có hình chữ thập (như bông cải xanh) đều giúp làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư gan so với những người không ăn các loại rau này thường xuyên.

Các loại hành

Hành giúp làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư gan

Hành giúp làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư gan

Hành có hương vị rất thơm ngon đồng thời chứa polyphenol gọi là quercetin. Nghiên cứu đã chỉ ra công dụng khá hiệu quả trong việc làm chậm sự tăng trưởng của tế bào ung thư gan. Ngoài ra, nghiên cứu tại đại học Cornell còn cho biết loại hành có mùi vị thơm mạnh có tác dụng hơn trong việc ức chế tế bào ung thư.

Ô liu

Ô liu cũng là một loại thực phẩm ngừa ung thư gan cực tốt

Ô liu cũng là một loại thực phẩm ngừa ung thư gan cực tốt

Ăn 8 - 10 quả ô liu màu đen hoặc màu xanh lá cây trong 1 bữa ăn có thể giúp chống lại ung thư gan hiệu quả, theo Viện A.P.John. Oliu chứa axit squalene và oleic đã được chứng minh làm chậm hoặc ngừng hẳn sự tăng sinh của tế bào ung thư. Oliu ngâm trong giấm lên men có chứa axit acetic và citric, cả hai loại này đều làm ngưng quá trình glycolysis - nguồn cung cấp thức ăn cho tế bào ung thư.

Trà xanh

Trà xanh được biết đến như một loại thực phẩm chống ung thư rất hữu hiệu

Trà xanh được biết đến như một loại thực phẩm chống ung thư rất hữu hiệu

Trà xanh không chỉ tốt cho bệnh nhân ung thư gan mà trà tốt cho hầu hết các bệnh nhân ung thư. Chất oxy hóa trong trà xanh được đánh giá là có khả năng xuất sắc trong việc phòng chống bệnh ung thư. Trà xanh còn chứa các dinh dưỡng có thể ngăn chặn các tác động kích thích ung thư của một số hoóc-môn và chất sulphorane, một chất chống oxi hóa được tìm thấy trong bông cải xanh để ức chế sự phát triển của ung thư khá tốt.

Thanh Hằng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang