Ăn tỏi hằng ngày giúp giảm nguy cơ mắc ung thư phổi

author 18:26 02/01/2016

(VietQ.vn) - Cà chua, bí ngô, cải xoong, rượu vang đỏ... là những loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư phổi cực hiệu quả.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư phổi là loại ung thư phổ biến hàng đầu ở cả nam giới và nữ giới. Nguyên nhân chính của bệnh được cho là có liên quan đến việc hút thuốc lá với thống kê chiếm khoảng hơn 80% trường hợp mắc ung thư phổi, những trường hợp không hút thuốc cũng không loại trừ nguy cơ mắc bệnh. Vì vậy, ngoài việc xây dựng cho mình một lối sống lành mạnh, mọi người cần bổ sung những thực phẩm ngừa ung thư phổi hiệu quả dưới đấy vào thực đơn hằng ngày.

Cải xoong

Một trong những thực phẩm ngừa ung thư phổi hiệu quả đó là cải xoong

Một trong những thực phẩm ngừa ung thư phổi hiệu quả đó là cải xoong

Cải xoong là một thực phẩm tuyệt vời cho các bệnh nhân ung thư phổi bởi nó có chứa một hóa chất hoạt tính sinh học gọi là PEITC, được phát tác khi cải xoong được cắt nhỏ và đã được chứng minh là có tác dụng có lợi cho bệnh ung thư phổi do thuốc lá gây ra. Cải xoong cũng có hàm lượng vitamin C cao, giúp thúc đẩy một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Rượu vang đỏ

Các nhà khoa học từ Mỹ cho biết rượu vang đỏ có tính chất chống oxy hóa và là một thức uống hữu ích trong việc làm giảm nguy cơ ung thư phổi ở những người hút thuốc lá. Các loại rượu vang đỏ ngăn ngừa sự phát triển bệnh ung thư hay làm suy yếu các chức năng của phổi từ người hút thuốc lá. Người uống từ 1 đến 2 ly vang đỏ 1 ngày, sẽ làm giảm khoảng 60% nguy cơ ung thư phổi.

Bí ngô

Bí ngô chứa nhiều vitamin C và vitamin A là thực phẩm ngừa ung thư phổi quen thuộc

Bí ngô chứa nhiều vitamin C và vitamin A là thực phẩm ngừa ung thư phổi quen thuộc

Hàm lượng beta carotene trong bí ngô rất cao, nhờ đó nó có thể bảo vệ khỏi các tác hại từ các chất ô nhiễm và hóa chất trong môi trường. Bí ngô cũng là một nguồn vitamin C và vitamin A phong phú, giúp loại bỏ độc tố gây ung thư, góp phần chống lại ung thư phổi.

Nghệ

Được biết đến là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của người nội trợ, nghệ không những giúp tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn mà còn gia vị được nghiên cứu nhiều nhất trên thế giới trong công cuộc chống lại ung thư và các bệnh mãn tính khác. Người ta tin rằng, nghệ có khả năng điều trị ung như nhờ hoạt chất curcumin của nó, giúp tiêu diệt các tế bào ung thư, trong đó có ung thư phổi.

Cà chua

Trong cà chua chứa chất chống oxy hoá mạnh mẽ và được biết đến như thực phẩm ngừa ung thư phổi hiệu quả

Trong cà chua chứa chất chống oxy hoá mạnh mẽ và được biết đến như thực phẩm ngừa ung thư phổi hiệu quả

Dồi dào lượng lycopene một chất chống oxy hóa mạnh, cà chua chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho người ung thư. Điều đặc biệt là các sản phẩm cà chua như nước sốt có mức độ khả dụng sinh học lycopene cao hơn cà chua tươi.

Các loại hạt

Các loại hạt nói chung như hạnh nhân, hạt điều, đậu… là một trong số những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Ngoài việc cung cấp cho cơ thể các vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết, các loại hạt còn có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Các loại hạt như bí ngô, quả óc chó, đậu phộng,... có khả năng cải thiện hệ miễn dịch, ức chế tế bào ung thư. Bên cạnh đó, các loại hạt làm giảm các triệu chứng khô miệng, nhiệt miệng, viêm loét và chảy máu cam. 

Tỏi

Ăn tỏi sống hàng ngày giúp giảm 30% nguy cơ mắc ung thư phổi

Ăn tỏi sống hàng ngày giúp giảm 30% nguy cơ mắc ung thư phổi 

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc, người trưởng thành thường xuyên ăn tỏi sống (2 lần/tuần) giúp giảm 44% nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi. Ngay cả khi các nhà nghiên cứu cho phép mọi người hút thuốc (nguyên nhân chính gây ung thư phổi) thì tỏi vẫn có thể giúp giảm khoảng 30% nguy cơ mắc bệnh.

Thanh Hằng (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang