Mỹ thu hồi hơn 70 nghìn sản phẩm chứa rau chân vịt nhiễm khuẩn

author 14:52 25/03/2015

(VietQ.vn) - Ngày 23/03/2015, công ty Amy’s Kitchen ở Mỹ đã tự nguyện thu hồi 73.897 sản phẩm chứa rau chân vịt nhiễm khuẩn Listeria như pizza rau chân vịt, rau lasagna.

Listeria monocytogenes (gọi tắt Listeria) có nhiều trong tự nhiên, trong đất, phân súc vật, nước thải, bùn lầy, rau hỏng, đặc biệt là trong sữa và cỏ xanh không được phơi khô (cỏ khô ủ men). Ăn nhầm thực phẩm  nhiễm khuẩn Listeria ảnh hưởng tác động nghiêm trọng đến sức khỏe.

Theo báo News-press đưa tin, ngày 23/03 vừa qua, công ty Amy’s Kitchen ở Mỹ đã tự nguyện thu hồi 73.897 sản phẩm đông lạnh. Họ nghi ngờ rau chân vịt - thành phần trong các sản phẩm đông lạnh bị nhiễm khuẩn.

Thực phẩm nhiễm độc như rau chân vịt gây hoang mang cho người tiêu dùng

Nguy cơ thực phẩm ô nhiễm do thành phần rau chân vịt nhiễm khuẩn khiến hãng Amy thu hồi hàng loạt sản phẩm

Công ty Amy’s Kitchen nổi tiếng với thực phẩm tự nhiên và thực phẩm lành mạnh. Đây là những thưc phẩm người tiêu dùng có thể tìm thấy trong các siêu thị địa phương ở Publix, Target. Sản phẩm bị thu hồi có chứa rau chân vịt, có hạn sử dụng từ ngày 21/01/2015 đến ngày 05/03/2015. Liên quan đến việc thu hồi còn có rau lasagna, pizza rau bina, đậu hũ, mì ống.

Listeria rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe trẻ nhỏ, người già, và những người có hệ miễn dịch yếu. Người khỏe mạnh nhiễm khuẩn Listeria có thể gặp các triệu chứng như sốt cao, đau đầu dữ dội, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy. Phụ nữ mang thai nhiễm Listeria có thể  sẩy thai và thai chết lưu.

Pizza rau là thực phẩm bị thu hồi trong đợt này do dính nghi án rau chân vịt nhiễm bẩn

Pizza rau là thực phẩm bị thu hồi trong đợt này do dính nghi án rau chân vịt nhiễm bẩn. Ảnh abc7chicago

Sản phẩm bị thu hồi có nhiều mã hàng, số lượng khác nhau. Khách hàng đã mua phải sản phẩm không nên sử dụng mà nên trả lại cho các cửa hàng phân phối hoặc đổi sản phẩm khác.

Trước đó cũng tại Mỹ, hồi cuối tháng 1/2015, người ta đã phát hiện 2 loại táo Gala và Granny Smith chứa khuẩn độc Listeria. Theo cảnh báo từ Mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế, hai sản phẩm táo caramel chế biến và đóng gói sẵn sản xuất tại Mỹ có nguy cơ nhiễm vi khuẩn Listeria gây chết người.

Táo Mỹ cũng là một sản phẩm được tiêu thụ ở Việt Nam. Mới đây, Cơ quan chức năng ở Việt Nam cũng đã tiến hành thu hồi loại sản phẩm này theo cảnh báo từ mạng lưới cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế về nguy cơ nhiễm khuẩn chết người.

Lê Liên


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang