Bổ sung dinh dưỡng, chữa bệnh hiệu quả với nấm rơm

author 14:55 08/10/2015

(VietQ.vn) - Nấm rơm là một trong những thực phẩm phòng bệnh tốt hàng đầu. Nấm rơm không chỉ được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon bổ dưỡng mà còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ chữa trị bệnh.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Theo đông y và các công trình nghiên cứu khoa học cho thấy thì nấm rơm có tính mát, ngọt giúp thanh nhiệt, điều hòa huyết áp và chống lại các loại u bướu. Các dưỡng chất trong nấm giúp dẫn lưu máu tốt hơn, ổn định các chỉ số quan trọng trong cơ thể như áp lưc máu, lưu lượng máu.

Đồng thời nấm chứa các chất trợ tim (đặc biệt là polysaccharide), từ đó giúp điều hòa huyết áp một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, nấm rơm kích thích sản sinh chất Cytokines, là chất trung gian trong quá trình hoạt hóa miễn dịch, và sản sinh các hocmon quan trọng đóng vai trò bảo vệ cơ thể khỏi các virut, vi khuẩn có hại là nguy cơ hình thành các loại u bướu.

Nấm rơm là 1 trong những thực phẩm phòng bệnh tốt hàng đầu

Nấm rơm là 1 trong những thực phẩm phòng bệnh tốt hàng đầu. Ảnh minh họa

Nấm rơm không chỉ được dùng để chế biến nhiều món ăn ngon bổ dưỡng mà còn được sử dụng với mục đích hỗ trợ chữa trị bệnh, ngoài bệnh cao huyết áp và các loại u bướu, nấm rơm còn giúp ổn định các chứng bệnh rối loạn chuyển hóa như thừa cân, rối loạn lipid, xơ vữa động mạch, tiểu đường,…, đồng thời có khả năngkháng ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, ổn định cholesterol trong máu.

Một số bài thuốc từ nấm rơm:

Giúp tăng cường sức khỏe: Nấm rơm tươi 200g, đại táo 5 - 7 quả, nấu thành canh, ăn trong ngày, trước khi ăn thêm ít gừng. Mỗi tuần nên ăn 2-3 lần.

Chữa gan nhiễm mỡ: 100g nấm rơm tươi xào với 5 quả trứng cút, dùng vào bữa ăn tối. Mỗi liệu trình trong 15 ngày.

Chữa cơ thể suy nhược, suy giảm trí nhớ: Nấm rơm tươi 150g, trứng chim bồ câu hoặc trứng chim cút (bỏ vỏ) 20 quả, các gia vị: bột canh, hành, gừng, dầu ăn, mì chính vừa đủ. Các thứ trên có thể làm thành món xào hoặc  làm canh dùng để ăn. Hàng tuần nên ăn 2 lần. Thực hiện trong 3 tháng.

Hỗ trợ chữa ung thư: Nấm rơm tươi 100g, đậu phụ 50g, nấu thành canh ăn trong các bữa cơm. Nên dùng thường xuyên trong các đợt xạ trị hóa chất.

Hỗ trợ điều trị các vết lở loét khó kín miệng: Nấm rơm tươi 60g, nấm đầu khỉ 60g, rửa sạch, thái ra xào chung để ăn. Dùng trong 7-10 ngày.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang