Điều trị loét dạ dày với dưỡng chất từ củ khoai lang

author 15:57 08/09/2015

(VietQ.vn) - Khoai lang là một trong những thực phẩm phòng bệnh hàng đầu. Khoai lang chứa nhiều vitamin B, vitamin C, potassium, beta carotene và canxi giúp điều trị bệnh viêm loét dạ dày.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Tác dụng chữa bệnh của khoai lang

Khoai lang chứa nhiều vitamin B, vitamin C, potassium, beta carotene và canxi giúp điều trị bệnh viêm loét dạ dày. Hơn nữa trong củ khoai lang có hàm lượng chất xơ giúp phòng ngừa bệnh táo bón và kiểm soát nồng độ axít trong dạ dày nên cũng góp phần làm giảm các cơn đau và viêm loét dạ dày.

Ngoài ra, khoai lang còn giúp chữa nhiều loại bệnh tật khác. Khoai lang có vị ngọt, tính bình, có tác dụng nhuận tràng, bổ tì vị, nên được dùng chủ yếu để chữa táo bón.

Vì khoai lang có nhiều vitamin A, nên rất tốt cho ổn định nồng độ đường trong máu bằng cách giúp bài tiết và thực hiện chức năng của hàm lượng insulin. Thế nhưng, không được ăn bừa bãi. Trong trường hợp bệnh nhân tụt huyết áp, thì nên ăn nhiều hơn một chút để tăng huyết áp.

Khoai lang là thực phẩm phòng bệnh từ xa xưa

Khoai lang là thực phẩm phòng bệnh từ xa xưa. Ảnh minh họa

Lượng vitamin A và C dồi dào trong khoai lang góp phần ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư khác nhau. Các kết quả nghiên cứu khoa học trên thế giới đã cho thấy chất sắt chống ôxy hóa Antoxian có nhiều trong tinh bột của khoai lang, có tác dụng giảm tác động nguy hiểm của kim loại nặng và các gốc ôxy hóa tự do đối với cơ thể.

Món ăn chữa bệnh từ khoai lang

Cháo kê khoai lang: khoai lang 60g, kê 50g. Khoai lang gọt vỏ, thái lát; kê xay bỏ vỏ; nấu cháo, ăn bữa sáng. Dùng cho bệnh nhân đái tháo đường, tỳ vị hư nhược.

Cháo gạo khoai lang: khoai lang đỏ (tươi) 200g, gạo tẻ 100g. Khoai rửa sạch, gọt vỏ, thái miếng. Nấu với gạo thành cháo, thêm đường trắng đảo đều. Dùng cho bệnh nhân quáng gà, thị lực giảm.

Khoai lang nấu canh: khoai lang vàng (kim thự) 100 - 150g, rửa sạch, thái miếng. Nấu canh ăn hoặc thêm 50g gạo tẻ, nấu cháo. Dùng cho bệnh nhân viêm gan vàng da sốt nóng.

Khoai lang nấu canh hoặc nấu cháo với dấm ăn: khoai lang 100 - 150g, rửa sạch, thái miếng. Nấu canh hoặc nấu cháo với 300ml nước dấm. Dùng cho bệnh nhân phù nề.

Thái Hà (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang