Lợi ích chữa bệnh tiểu đường, huyết áp từ dưa chuột

author 15:10 06/10/2015

(VietQ.vn) - Dưa chuột là một trong những thực phẩm phòng bệnh tiểu đường, cáp huyết áp rất hiệu quả. Nước ép dưa chuột chứa một loại hóc môn có lợi cho bệnh nhân tiểu đường.

Sự kiện: Chữa bệnh từ thiên nhiên

Dưa chuột là một trong những thực phẩm phòng bệnh tốt hàng đầu. Khoảng 4.000 năm trước, người Ấn Độ và Ai Cập đã biết sử dụng dưa chuột để làm thuốc. Loại quả này chứa chất sắt, canxi, mangan, iốt, vitamin A, B1, B2, C... Hạt dưa chuột chứa chất hypoxanthine, có tác dụng trừ giun. 

Quả dưa chuột vị ngọt, tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu. Lá dưa chuột vị đắng, tính bình, có thể dùng để kích thích gây nôn (trong các trường hợp ngộ độc hoặc khó tiêu) bằng cách đem giã nát, lấy nước uống.

Một số tác dụng chữa bệnh nổi bật của dưa chuột:

Da bị mẩn đỏ: Ép quả dưa chuột lấy nước, bôi lên da nhiều lần trong ngày. Nẻ môi: Dùng dưa chuột còn tươi, cắt miếng, đem sát lên môi bị nẻ.

Bụng chướng, chân tay phù nề: Chọn dưa chuột đã chín già, moi bỏ ruột, đun với nước có cho một chút giấm cho đến khi dưa chín nhừ, ăn lúc đang đói. Người bệnh sẽ đi tiểu nhiều và hết phù nề chân tay.

Dưa chuột được sử dụng như một thực phẩm phòng bệnh từ xa xưa

Dưa chuột được sử dụng như một thực phẩm phòng bệnh từ xa xưa. Ảnh minh họa

Chữa bệnh tiểu đường, giảm cholesterol và kiểm soát huyết áp: Nước ép dưa chuột chứa một loại hóc môn có lợi cho bệnh nhân tiểu đường. Hợp chất sterol trong dưa chuột có thể giúp giảm mức cholesterol. Bên cạnh đó, dưa chuột cũng chứa rất nhiều kali, magiê và chất xơ, rất hiệu quả trong việc điều chỉnh huyết áp, tốt cho cả hai bệnh nhân huyết áp thấp và huyết áp cao.

Tăng cường sức khỏe tổng quát, giảm bệnh gout và viêm khớp đau: Dưa chuột chứa nguồn silica giúp ích cho sức khỏe cơ nhờ tăng cường các mô liên kết. Dưa chuột cũng giàu vitamin A, B1, B6, C, D, folate, canxi, magiê và kali. Khi trộn với nước ép cà rốt, chúng sẽ thành hỗn hợp giúp giảm bệnh gout và đau viêm khớp bằng cách giảm nồng độ axít uric trong cơ thể.

Ngừa ung thư: Dưa chuột có chứa lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol - 3 lignan có tác dụng ngừa ung thư, đặc biệt là ung thư vú, buồng trứng, tử cung và tuyến tiền liệt.

Giảm hôi miệng: Lấy một miếng dưa chuột và ngậm trong 30 giây, những chất phytochemcial có trong dưa chuột sẽ giết chết các vi khuẩn gây hôi miệng.

Hạnh Chi (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang