Thực phẩm giúp tăng chỉ số IQ của trẻ từ trong bụng mẹ

author 08:34 22/03/2015

(VietQ.vn) - Chế độ ăn uống hợp lí đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình mang thai, giúp tăng chỉ số IQ và giúp bé khỏe mạnh, bổ sung các thực hẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất quan trọng trong thời kỳ này.

Chế độ ăn uống của mẹ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển trí tuệ, tăng chỉ số IQ cũng như sức khỏe của bé ngay từ khi còn trong bụng mẹ. 

Trứng

Chế độ ăn uống hợp lí giúp mẹ bầu và thai nhi luôn khỏe mạnh

Chỉ số IQ của bé tăng mạnh nhờ chất choline trong trứng

Ăn nhiều trứng trong thời gian mang thai có thể cải thiện được trí nhớ của bé và giúp chống ung thư vú cho người mẹ. Dưỡng chất choline được tìm thấy trong trứng giúp não trẻ sơ sinh phát triển mạnh mẽ. Trứng là nguồn thực phẩm dồi dào protein và sắt tuy nhiên, theo khuyến cáo mẹ bầu nên ăn trứng đã được nấu chín và chỉ nên ăn 3-4 quả/tuần.

Bắp cải

Cải bắp tốt cho bà bầu và cả phụ nữ sau sinh vì giàu chất xơ, vitamin A, C, đặc biệt là omega 3. Bắp cải là thực phẩm phổ biến, dễ kiếm, dễ chế biến, vì vậy đừng quên thêm bắp cải vào thực đơn hàng ngày, theo báo VTC.

Táo

Táo không chỉ giàu kẽm và các nguyên tố vi lượng, mà còn giàu chất béo, carbohydrate, các vitamin và chất dinh dưỡng khác, đặc biệt là chất xơ phong phú có lợi cho các cạnh của vỏ não bào thai phát triển, tốt cho bộ nhớ của bé sau này.

Phụ nữ mang thai nên ăn 1 đến 2 quả táo mỗi ngày để bổ sung kẽm. Ngoài táo, hạt hướng dương, nấm, hành tây, chuối, bắp cải và các loại hạt cũng giàu kẽm.

Cá hồi

Chế độ ăn uống hợp lí khi mang thai sẽ giúp trẻ thông minh, lanh lợi khi ra đời

Chế độ ăn uống hợp lí khi mang thai sẽ giúp trẻ thông minh, lanh lợi và khỏe mạnh hơn

Cá hồi là nguồn tuyệt vời hai loại axít béo omega-3 là DHA và EPA, có tác dụng tăng cường chức năng cũng như sự phát triển của não. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng, những người thường xuyên bổ sung các loại axít béo omega-3 trong chế độ ăn uống hàng ngày, thường có trí óc sắc sảo hơn cũng như ghi được điểm số cao hơn trong các bài kiểm tra về kỹ năng tâm thần.

Ngũ cốc nguyên cám

Đường là “thức ăn” chính của não, đồng thời giúp não hoạt động hiệu quả và ngũ cốc nguyên cám đáp ứng hoàn toàn nhu cầu này. Bên cạnh đó, loại thực phẩm này còn là nguồn giàu chất xơ, có tác dụng điều tiết mức glucose trong cơ thể. Không chỉ vậy, các loại ngũ cốc nguyên cám còn chứa vitamin B, có khả năng giúp tăng cường sức khỏe hệ thần kinh.

Rau quả có màu sắc

Các loại rau quả có màu sậm như cà chua, khoai lang, bí ngô, cà rốt, cải bó xôi là những nguồn tuyệt vời các chất chống oxy hóa, có tác dụng bảo vệ sức khỏe của các tế bào não, theo báo Vietnamnet.

Kim Trang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang