Điểm mặt những thực phẩm trái vụ nguy cơ có hại cho sức khỏe

author 08:57 30/03/2017

(VietQ.vn) - Thực phẩm mùa hè vô cùng phong phú, nhất là trái cây nhưng có nhiều những loại hoa quả hay thực phẩm trái vụ vẫn hiện diện đầy chợ, nếu ăn quá nhiều sẽ có nguy cơ có hại cho sức khỏe.

Khoai lang

Tin tức trên báo Tiền Phong, khoai lang được thu hoạch vào mùa thu, và bạn có thể mua được khoai lang cho đến mùa xuân, nhưng chúng sẽ biến mất trên các quầy bán hàng thực phẩm trong mùa hè. Đó là vì khoai lang thời hạn sử dụng khá ngắn so với các loại rau củ khác như cà rốt hay khoai tây. Nếu bạn mua được khoai lang trong những tháng mùa hè, thì đó là hàng nhập khẩu từ Trung Quốc.

Khoai lang là thần dược nhưng nếu ăn vào mùa hè lại không tốt vì trái vụ. Ảnh minh họa

Khoai lang là thần dược nhưng nếu ăn vào mùa hè thì thực phẩm này lại không tốt vì trái vụ. Ảnh minh họa 

Cam, quýt

Chắc chắn, bạn sẽ tìm thấy trái cam tại các quầy hàng bán trái cây, nhưng hầu hết trái cây họ cam quýt cần thời tiết lạnh để trưởng thành và cho hương vị ngon ngọt mà bạn mong đợi. Do đó vào mùa hè thường đều là trái vụ sẽ rất nguy hiểm nếu bạn ăn, nhất là mua hàng Trung Quốc.

Trái lựu

Nếu bạn muốn ăn lựu tươi trồng ở Mỹ, bạn sẽ được thưởng thức nó cho đến mùa đông. Tại các thời điểm khác trong năm, lựu được nhập khẩu từ Chile, chúng có thể được phun thuốc trừ sâu để tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của chính phủ nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh qua các biên giới quốc tế. Do đó nếu bạn ăn trái lựu vào mùa hè cũng không tốt cho sức khỏe.

Trà và cà phê

Cà phê không phải là thức uống tốt nhất để bắt đầu một ngày oi ả. Tác dụng lợi tiểu của trà và cà phê khiến bạn phải đi tiểu nhiều lần hơn, đào thải muối và nước, gây mất nước trong quá trình này. Thay vào đó, bạn hãy uống 1 cốc nước trái cây tươi vào buổi sáng.

Trà cũng là đồ uống không tốt vào mùa hè. Ảnh minh họa

Trà cũng là đồ uống không tốt vào mùa hè. Ảnh minh họa 

Măng tây

Măng tây được thu hoạch đúng vào mùa xuân nhưng bạn vẫn có thể tìm thấy măng tây trên các kệ hàng vào đầu mùa hè, nhưng nó sẽ mềm và kém hương vị.

Hải sản có vỏ

Theo báo Sức khỏe & Đời sống, hải sản có vỏ cũng có mùa giống như rau và hoa quả. Hải sản có vỏ được coi là “trái mùa” khi đang trong thời kỳ đẻ trứng, thường xảy ra vào mùa hè với phần lớn các loại sò, trai, hến. Việc thu hoạch hải sản có vỏ sớm trước khi chúng có cơ hội sinh sản có thể có nguy cơ đối với sức khỏe. Thêm vào đó, mùi vị của chúng cũng không ngon khi chúng đang sinh sản.

Thịt bò

Ăn bánh burger chứa thịt bò có vẻ là tuyệt vời, nhưng trên thực tế chúng có thể khiến cho thân nhiệt tăng lên. Những thực phẩm chứa nhiều protein và chất béo làm tăng thân nhiệt khi bạn tiêu hóa chúng. Chúng di chuyển từ từ qua hệ tiêu hóa khiến cơ thể sử dụng nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, đỉnh nhiệt độ này không đủ khiến bạn đổ mồ hôi và hạ nhiệt như khi bạn ăn thực phẩm cay vào ngày nóng.

Cháo bột yến mạch

Các loại carb tổng hợp như bột yến mạch, gạo nâu và ngũ cốc toàn phần cũng tương tự như các thực phẩm chứa nhiều protein. Các loại ngũ cốc này khiến cơ thể khó tiêu hóa và hoạt động quá sức làm cho thân nhiệt tăng nhẹ.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang