Trung Quốc: Hoa tai "ẩn mình" trong kẹo socola cao cấp

author 14:01 26/01/2015

(VietQ.vn) - Một phụ nữ Trung Quốc đã ăn phải một chiếc hoa tai bằng kim loại lẫn trong sản phẩm kẹo socola Dove nổi tiếng của Trung Quốc, sự việc đang gây nhiều lo lắng cho người dân về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm dịp giáp Tết.

Sự kiện: Hóa chất trong thực phẩm

Vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là một vấn đề nhức nhối ở Trung Quốc. Càng gần Tết, nhu cầu về các loại thực phẩm, bánh kẹo của người dân ngày càng tăng cao. Tuy nhiên nhiều sự việc liên quan đến vấn đề mất vệ sinh an toàn thực phẩm xảy ra gần đây, khiến người dân Trung Quốc không khỏi lo lắng về chất lượng thực phẩm.

Theo báo chí Trung Quốc đưa tin, mới đây, một phụ nữ nước này trong lúc sử dụng sản phẩm kẹo socola Dove đã ăn phải một chiếc hoa tai kim loại có lẫn trong đó. Được biết, Dove là một hãng kẹo nổi tiếng của Trung Quốc với những sản phẩm bánh kẹo cao cấp, đặc biệt là kẹo socola Dove khá nổi tiếng. Sự việc xảy ra thực sự đã rung lên hồi chuông cảnh báo về vấn đề vệ sinh thực phẩm dịp sát Tết của Trung Quốc.

Socola Trung Quốc bị phát hiện có lẫn hoa tai gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm

Thực phẩm Trung Quốc bị phát hiện có lẫn hoa tai gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm

Trao đổi với phóng viên, cô Hồ, người đã phát hiện ra chiếc hoa tai lẫn trong kẹo cho biết, hôm 19/1, cô mua một gói kẹo socola Dove từ cửa hàng tiện lợi gần nhà. Đến trưa 20/1, sau khi ăn cơm xong, cô bóc gói kẹo mình mới mua để sử dụng. "Ngay khi ăn chiếc đầu tiên, tôi nhận thấy "chiếc kẹo" này cứng một cách bất thường, rất may là tôi đã không nuốt phải", cô Hồ nói.

Sau khi kiểm tra lại, cô phát hiện ra trong chiếc kẹo mình ăn có một chiếc hoa tai bằng kim loại màu trắng. "Dove là một thương hiệu bánh kẹo khá nổi tiếng của Trung Quốc, tôi không ngờ lại có những vật mất vệ sinh như vậy lẫn trong bánh kẹo của hãng", cô cho biết.

Kẹo socola Dove gặp vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm

Kẹo socola Dove của Trung Quốc gặp vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm

Theo người phụ trách của nhà sản xuất, từ trước đến nay sản phẩm của họ chưa từng xảy ra vấn đề như thế này. Có thể do trong quá trình chế biến, đóng gói sản phẩm, một số nhân viên không cẩn thận đã để xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Nhà sản xuất cho biết, họ đã cử nhân viên chăm sóc khách hàng tới chỗ cô Hồ để xin lỗi và giải thích về vụ việc. 

Sau một loạt những sự việc xảy ra gần đây ở Trung Quốc như nước uống không đạt chuẩn, phát hiện hóa chất trong thực phẩm chức năng, sinh vật lạ chết trong sữa bột,...việc phát hiện hoa tai lẫn trong socola thực sự đã khiến cho người dân cực kì hoang mang lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đáng báo động của nước này.

 Minh Vũ  


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang