Thực phẩm vàng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

authorTrần Thanh 06:00 01/12/2016

(VietQ.vn) - Cà chua, rau xanh, đậu nành... đều là những loại thực phẩm quen thuộc, bên cạnh đó, chúng còn có tác dụng phòng chống ung thư vú hiệu quả ở phụ nữ.

Sự kiện: Bệnh ung thư và cách phòng tránh

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm mà phụ nữ hay mắc phải. Bệnh ung thư vú có thể được ngăn ngừa cũng như kiểm soát bằng cách xây dựng các thói quen lành mạnh như giảm bớt việc uống rượu, kiểm soát cân nặng, việc cho con bú, tránh tiếp xúc với các yếu tố ô nhiễm hay có hại cũng như tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh với các loại thực phẩm ngừa ung thư vú dưới đây.

Đậu nành

Các loại thực phẩm từ đậu nành đều chứa chất isoflavone, có thể ức chế sự phát triển các khối u vú. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 11g đậu nành hoặc uống 0,5 lít sữa đậu nành mỗi tuần trong thời niên thiếu có thể bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh ung thư vú sau này.

Một trong những thực phẩm ngừa ung thư vú hiệu quả phải kể tới đậu nành

Một trong những thực phẩm ngừa ung thư vú hiệu quả phải kể tới đậu nành

Các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải chứa một nhóm chất có tên là glucosinolat, là những chất hóa học có chứa lưu huỳnh tạo nên vị đắng và mùi thơm mạnh của rau họ cải như súp lơ, tỏi, hành và bắp cải... Các nghiên cứu và thí nghiệm đã cho thấy những chất này có thể giúp ngăn ngừa tổn thương ADN của tế bào và gây chết tế bào, nhờ đó làm giảm nguy cơ ung thư.

Quả việt quất

Quả việt quất giàu vitamin và chất chống oxy hóa cũng là thực phẩm ngừa ung thư vú rất tốt

Quả việt quất giàu vitamin và chất chống oxy hóa cũng là thực phẩm ngừa ung thư vú rất tốt

Loại quả mọng này rất giàu vitamin, chất chống oxy hóa và chất khoáng. Theo Bác sĩ Nguyễn Huy Du, bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc thì các chất hóa sinh có trong quả việt quất ngăn ngừa sự lây lan của bệnh ung thư vú. Các chất chống oxy hóa như a xít ellagic có các đặc tính chống ung thư có thể làm chậm sự phát triển của khối u, cũng như phá hủy các chất gây ung thư. Tốt nhất nên ăn quả việt quất tươi.

Đậu đỗ

Nghiên cứu cho thấy việc ăn các loại đậu đỗ như đậu lăng và đậu ngựa có liên quan với giảm nguy cơ ung thư vú. Đậu đỗ cung cấp nguồn protein thực vật tuyệt vời cho chế độ ăn, đặc biệt có lợi cho những người cần tránh hoặc giảm thịt. Bên cạnh đó, chúng cũng cung cấp các dưỡng chất như canxi, sắt và vitamin B.

Dầu ô liu

Dầu ô liu cũng là thực phẩm ngừa ung thư vú mà mọi người nên sử dụng

Dầu ô liu cũng là thực phẩm ngừa ung thư vú mà mọi người nên sử dụng

Dầu ô liu là sự lựa chọn tốt nhất cho nấu ăn và gia vị thêm vào món salad. Các chất chống oxy hóa làm giảm oxy hóa trong cơ thể mà có thể gây ra các tế bào gây ung thư. Theo trí thức trẻ, trong một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Navarra Pamplona, các bác sĩ và nhà nghiên cứu chỉ ra chế độ ăn có nhiều dầu ô liu tại vùng Địa Trung Hải làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú và những bệnh khác như bệnh tim đến 62%.

Cà chua

Cà chua là một lựa chọn tuyệt vời để ngăn ngừa ung thư bởi cà chua có chứa chất lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có thể ngăn ngừa sự phát triển ung thư vú. Chất lycopene cũng có thể ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển sang các cơ quan khác như phổi hay nội mạc tử cung. Tara Whyand, chuyên gia về ung thư vú giải thích rằng việc sử dụng trái cây như cà chua giàu lycopene có thể giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư. Ngoài ra dưa hấu và đu đủ cũng chứa hàm lượng cao chất nói trên. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang