Thực phẩm vàng trong mùa thu chữa 'bách bệnh' cực hiệu quả

authorTrần Thanh 11:01 05/10/2017

(VietQ.vn) - Những thực phẩm vàng có nhiều trong mùa thu dưới đây không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có nhiều tác dụng thần kỳ đối với sức khỏe.

Sự kiện: Cách phòng trị bệnh

Mùa thu, thời tiết hanh khô khó chịu, khiến cho mọi người cảm thấy mũi và cổ họng rất khô và không thoải mái. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn uống trong mùa thu rất cần được chú ý. Bởi thời tiết khô hanh, đột ngột thay đổi nên khiến cơ thể chúng ta dễ bị suy nhược, giảm sức đề kháng. Dưới đây là những loại trái cây mùa thu có tác dụng chữa bách bệnh cực hiệu quả. 

Nho

Khi cơ thể vừa trải qua một mùa hè nắng gắt, nóng và ấm, đã tích tụ lượng lớn các độc tố, bên trong người cũng rất nóng, dẫn đến mệt mỏi, uể oải. Chính vì vậy, nho là loại hoa quả lý tưởng nên ăn nhiều vào đầu thu, có tác dụng lợi tiểu, nếu biết cách ăn còn giúp thải sạch độc tố, làm mát cơ thể.

Thực phẩm vàng trong mùa thu chữa 'bách bệnh' cực hiệu quả

Nho là loại quả lý tưởng trong mùa thu chữa bách bệnh cực hiệu quả

Trong quả nho có chứa loại đường cơ thể rất dễ hấp thụ, vì vậy ăn nhiều nho có thể giúp giảm triệu chứng lượng đường trong máu thấp.

Cam

Trong các loại hoa quả, cam là loại quả nên tích cực ăn nhiều khi trời chuyển sang thu, đặc biệt là với phụ nữ, vừa giúp cơ thể loại bỏ mệt mỏi vừa thải loại độc tố từ bên trong.

Cam mùa thu giàu vitamin C nhất. Ăn cam sẽ giúp bạn nhanh khỏi cúm, ho, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, vitamin C trong cam giúp cho xương cứng chắc, chống đau họng, giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ngăn chặn bệnh đục nhân mắt...

Chuối
Mùa thu là thời điểm thích hợp cho những quả chuối chín cây ngọt lịm. Chuối có đủ 8 loại axít amin cần thiết cho cơ thể mà con người không tự tạo ra được. Ngoài ra, trong chuối còn có 6 vitamin và 11 loại khoáng chất, tốt cho cả trẻ nhỏ và người lớn. Đặc biệt, chuối còn hỗ trợ rất tốt cho những người đang cố gắng bỏ thuốc lá. Vì chuối chứa nhiều vitamin B6, B12, C, A1, magiê và kali giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau những ảnh hưởng của chất nicotin trong thuốc lá.

Bưởi

Ở nước ta, thông thường bưởi được thu hoạch chính vụ vào tháng 8. Ở miền Nam, bưởi Năm Roi và bưởi da xanh là hai loại bưởi rất được ưa chuộng. Hà Nội và các tỉnh phía Bắc nổi tiếng với bưởi Diễn.

Đây là trái cây vừa có vị ngọt thanh vừa chua mát, chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bưởi rất giàu chất xơ hòa tan và pectin có tác dụng giảm cholesterol trong máu.

Thực phẩm vàng trong mùa thu chữa 'bách bệnh' cực hiệu quả

Bưởi giàu vitamin C, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể 

Đặc biệt, đây là trái cây rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, duy trì độ đàn hồi của động mạch.

Bưởi cũng rất giàu bioflavonoid và lycopen, là hai chất giúp ngăn ngừa các tế bào ung thư lan rộng ở bệnh nhân bị ung thư vú hiệu quả. Ngoài ra, bưởi còn có tác dụng giảm mệt mỏi, tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường, bị viêm khớp, giúp giảm cân, duy trì độ ẩm cho da, trị bệnh vảy nến, ngăn ngừa nếp nhăn…

Ổi

Đây là trái cây thưởng nở rộ vào mùa thu, ở miền Bắc nổi tiếng với ổi Hải Dương và ổi Sơn Tây. Ổi là một trong những loại quả có giá trị dinh dưỡng rất cao. Ổi chứa nhiều chất xơ, ít chất béo bão hòa, giàu vitamin A và C, kali, mangan… giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe.

Thực phẩm vàng trong mùa thu chữa 'bách bệnh' cực hiệu quả

Ổi tăng cường sức đề kháng cho cơ thể 

Đặc biệt, ổi có tác dụng điều trị tiểu đường, ngăn ngừa ung thư, tốt cho những người bị cao huyết áp, hỗ trợ tiêu hóa, giảm ho và ngăn ngừa cảm lạnh… Những người bị suy nhược cơ thể nên sử dụng nước ép ổi hàng ngày sẽ rất tốt.

Thanh long

Thanh Long là loại quả dễ ăn, ngọt mềm và thanh mát. Thanh long có giá khá rẻ khi vào mùa nhưng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không kém gì các loại quả đắt tiền khác. Trên thị trường hiện nay, có thanh long ruột trắng và thanh long ruột đỏ đều tốt cho sức khỏe, người tiêu dùng có thể lựa chọn theo sở thích.

Thực phẩm vàng trong mùa thu chữa 'bách bệnh' cực hiệu quả

 Thanh long có tác dụng phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường 

Thanh long rất giàu vitamin B1, B2, B3 và vitamin C cùng những khoáng chất thiết yếu bao gồm sắt, phốt pho và canxi. Nó có tác dụng phòng ngừa và kiểm soát bệnh tiểu đường, tốt cho người bị viêm khớp, cải thiện tim mạch, chống ung thư, tốt cho thị lực…

Táo

Táo là trái cây thương hiệu của mùa thu. Loại quả này chứa nhiều chất xơ và vitamin C, vì vậy chúng rất phù hợp cho việc ăn vặt nếu bạn bận rộn hay thường xuyên di chuyển.

Thực phẩm vàng trong mùa thu chữa 'bách bệnh' cực hiệu quả

Các nghiên cứu gần đây nhất cho thấy một hợp chất có trong quả táo thực sự có thể đóng vai trò như một loại thuốc chữa bệnh ung thư tự nhiên, chất này thậm chí còn tiêu diệt các tế bào ung thư ruột kết hiệu quả hơn cả thuốc hóa trị.

Hãy chọn những trái táo chắc và không có vết bầm dập. Để giữ chúng tươi trong nhà, hãy bảo quản ở nơi mát, khô và tránh xa những loại trái cây khác như bơ, chuối, hoặc trái cây có múi.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang