Thuê người đóng giả thứ trưởng để lừa chạy việc

author 16:37 27/09/2015

Cùng Lê Thị Bích Hạnh lừa đảo chạy việc vào ngành y, thấy "ngon ăn", Vương Thúy Nga tách ra, cướp mối làm ăn của Hạnh, thậm chí còn thuê người đóng giả Thứ trưởng Bộ Y tế để lừa đảo.

"Siêu lừa" Lê Thị Bích Hạnh (trái) và Vương Thúy Nga (phải)

Ngày 26-9, Cơ quan CSĐT (PC46) Công an TP Hà Nội cho biết đang tiếp tục tìm thêm người bị hại trong vụ án Lê Thị Bích Hạnh và Vương Thúy Nga Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Bằng thủ đoạn giả danh là cán bộ Bệnh viện (BV) Phụ sản Trung ương có khả năng “chạy biên chế” vào các cơ quan Nhà nước, Hạnh và Nga đã chiếm đoạt trên 4,6 tỉ đồng của hàng chục người.

Theo cơ quan điều tra, Lê Thị Bích Hạnh (32 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội) không nghề nghiệp. Cuối năm 2013, Hạnh làm quen anh Đoàn Văn T. (28 tuổi, ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa). Cô ta tự giới thiệu là y tá BV Phụ sản Trung ương, quan hệ rộng, có khả năng xin việc vào các bệnh viện tuyến Trung ương, địa phương và một số cơ quan Công an trên địa bàn Hà Nội. “Phí chạy việc” là 300 triệu đồng/suất vào làm việc tại BV tuyến Trung ương.

Hạnh thuê Vương Thúy Nga (40 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, bán hàng ăn tại nhà) đóng giả là cán bộ Phòng Kế hoạch tổng hợp - BV Phụ sản Trung ương gặp gỡ những người xin việc, làm giả Quyết định điều chuyển nhân sự để tạo niềm tin.

Từ tháng 1 đến tháng 4-2014, anh T. đã chuyển cho Hạnh 20 bộ hồ sơ của người có nhu cầu xin việc với tổng số tiền là 3,11 tỉ đồng.

và số thẻ nhân viên y tế làm giả để lừa đảo

Còn Vương Thúy Nga, thấy việc lừa đảo quá dễ liền quyết định tách ra “làm ăn riêng”. Nga nói với anh T. rằng cô ta mới thực sự có "quan hệ" và đưa ra chi phí xin việc khá “mềm”. Nga chỉ yêu cầu đặt cọc trước một khoản tiền vừa phải, như xin việc vào BV tuyến Trung ương thì đặt cọc 25 triệu đồng, BV tuyến cơ sở 35 triệu đồng, công việc kế toán tại Bộ Y tế, Sở Y tế là 35 triệu đồng, xin vào Công an các quận, huyện tại Hà Nội là 50-70 triệu đồng, vào học tại Học viện Cảnh sát là 150 triệu đồng.

Thấy rẻ, anh Đoàn Văn T. lại chuyển hồ sơ cho Nga. Cao tay hơn, Nga còn thuê người giả mạo Thứ trưởng Bộ Y tế, giả mạo Giám đốc BV Phụ sản Trung ương và thư ký thứ trưởng để trao đổi điện thoại, nhắn tin hứa hẹn giúp đỡ anh T. xin việc cho mọi người và giúp anh T. làm trợ lý một Cục phó Cục Quản lý dược - Bộ Y tế.

Từ tháng 4 đến tháng 7-2014, Nga đã nhận của anh Đoàn Văn T. 39 bộ hồ sơ xin việc làm, chiếm đoạt 1,495 tỉ đồng rồi bỏ trốn.

Sau khi biết bị lừa, anh Đoàn Văn T. đã gửi đơn tố giác đến cơ quan Công an. Ngày 19-11-2014, anh T. và một số người bị hại tìm được Vương Thúy Nga và đưa đến cơ quan Công an trình báo, đồng thời giao nộp 14 thẻ nhân viên các bệnh viện, trên có họ tên và ảnh của những người nhờ Nga “xin việc”, 2 chiếc áo blue trắng và 7 giấy nhận tiền có chữ viết, chữ ký của Lê Thị Bích Hạnh.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hạnh và Nga, cơ quan Công an đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến hành vi lừa đảo xin việc gồm 1 cặp tài liệu đựng các quyết định điều chuyển, bổ nhiệm nhân sự, lý lịch tự khai dùng cho đối tượng dự tuyển vào CAND, bản cam kết gửi lãnh đạo các bệnh viện và giấy biên nhận tiền; con dấu giả và 9 điện thoại di động các loại.

Tại cơ quan Công an, Hạnh và Nga đã khai nhận hành vi lừa đảo xin việc, chiếm đoạt tổng số tiền 4,605 tỉ đồng, trong đó Hạnh đã trả lại anh Đoàn Văn T. 1,665 tỉ đồng.

Theo NLĐ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang