Thuê xe đi lễ đầu năm: Những lưu ý chọn được xe đạt tiêu chuẩn an toàn

author 16:21 09/03/2018

(VietQ.vn) - Vui xuân hay thực hiện các công việc đầu năm, ai cũng mong mọi điều suôn sẻ, đối với những ai thuê xe thì cần phải nhớ những điều này để bạn tránh thuê phải những chiếc xe cũ, hết đát, gây nguy hiểm trên đường đi.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nhu cầu thuê xe đi lễ đầu năm tăng cao

Thời điểm này, nhu cầu đi lễ đầu năm vẫn đang rất lớn, chưa hề có dấu hiệu giảm nhiệt.

Chia sẻ với PV, anh Hải (chuyên kinh doanh dịch vụ cho thuê xe du lịch tại Hà Nội), cho biết: “Nhà tôi có 10 xe du lịch từ 16 chỗ trở lên nhưng từ đầu xuân đến giờ hoạt động hết công suất, phải từ chối nhiều mối quen vì không còn xe. Bà con đi lễ đầu năm nhiều nên dịch vụ cũng đông đúc hơn”.

thue-xe-di-le-dau-nam-nhung-luu-y-chon-duoc-xe-dat-tieu-chuan-an-toan

 Nhu cầu đi lễ đầu năm tăng cao khiến dịch vụ thuê xe đắt khách. Ảnh minh họa

Theo anh Hải, do nhu cầu đông nên giá xe thuê đi lễ đầu năm có tăng nhẹ so với ngày thường, từ khoảng 200 đến 500 nghìn đồng/xe. Đơn cử xe 16 chỗ đi lễ Yên Tử có giá vào khoảng 2,3 triệu/ngày, 3,5 triệu/ngày và phát sinh 9.000 đồng/km.

Theo khảo sát của PV, giá xe đi lễ có giá dao dộng từ trên dưới 1 triệu đồng chục triệu đồng/chuyến tùy loại xe cũng như độ xa gần của điểm lễ.

Hiện trên thị trường cung cấp nhiều loại xe như xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ, 35 chỗ và 45 chỗ.

Một số giá tham khảo như đi chùa Hương 4 chỗ giá 900 nghìn đồng/ngày, 7 chỗ giá 1,2 triệu, 16 chỗ 1,8 triệu, 29 chỗ 2,2 triệu, 35 chỗ 2,5 triệu và 45 chỗ là 3,5 triệu. Giá trên có giá trị trong 1 ngày.

Còn giá tham khảo đi lễ Yên Tử là 1,5 triệu (4 chỗ); 1,8 triệu (7 chỗ); 2,3 triệu (16 chỗ); 2,7 triệu (29 chỗ); 3,4 triệu 35 chỗ và 3,8 triệu (45 chỗ)…

Cẩn trọng thuê phải xe cũ, mất an toàn

Tết Đinh Dậu năm trước, cả nước đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan tới xe khách, điển hình là vụ tai nạn xe khách khi chở người đi lễ đầu năm xảy ra tại thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, làm 2 người tử vong và 27 người bị thương...

Nguyên nhân chính được xác định sau đó là do xe bị mất lái, dẫn đến một cảnh báo đáng lưu ý về nguy cơ thuê phải xe cũ mất an toàn khi đi lễ chùa.

Được biết, việc mua xe ô tô cũ để kinh doanh là phương án được khá nhiều người/công ty đặt ra vì nó giúp tiết kiệm khoản chi phí không nhỏ.

thue-xe-di-le-dau-nam-nhung-luu-y-chon-duoc-xe-dat-tieu-chuan-an-toan

 Cần lưu ý những tiêu chuẩn xe dịch vụ để tránh gặp phải những tai nạn đáng tiếc. Ảnh minh họa: An Ninh Thủ đô

Tuy nhiên, điều này đã vô tình gây ảnh hưởng đến những người thuê xe dịch vụ, đặc biệt trong dịp lễ đầu năm đông đúc. Chính vì vậy, mà người thuê cần đặc biệt lưu ý đến chất lượng xe thuê để đảm bảo cho chuyến đi thành công tốt đẹp.

Chia sẻ về điều này, anh Hải cho biết: “Những chiếc xe cũ không may hỏng dọc đường thì "mất dông" cả năm nên khi chọn thuê xe bạn nên nhớ đừng ham rẻ mà dính phải ‘của ôi’”.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cũng đưa ra những tiêu chuẩn xe đạt chất lượng vận chuyển khách du lịch, mà người thuê có thể dựa vào đó để tham khảo, thương lượng với đơn vị kinh doanh dịch vụ.

Theo đó, yêu cầu xe du lịch đạt đủ tiêu chuẩn vận chuyển khách du lịch bao gồm:

Ôtô dưới 09 chỗ ngồi phải có điều hoà nhiệt độ, thùng chứa đồ uống, dụng cụ y tế sơ cấp cứu, túi thuốc dự phòng;

Ôtô từ 09 chỗ ngồi đến dưới 24 chỗ ngồi, ngoài các quy định tại điều kiện 1 phải có rèm cửa chống nắng, bảng hướng dẫn an toàn, bình chữa cháy, búa sử dụng để thoát hiểm, thùng chứa rác, tên và số điện thoại của chủ phương tiện tại vị trí phía sau ghế của người lái xe;

Bông hoa súng 5 lượng vàng nguyên khối đại gia Việt mua tặng vợ 8/3 có gì lạ?(VietQ.vn) - Một đại gia đã mạnh tay chi 200 triệu đồng mua bông hoa súng dát 5 lượng vàng nguyên khối tặng vợ ngày 8/3.

Ôtô từ 24 chỗ ngồi trở lên (trừ ôtô chuyên dụng caravan hoặc ôtô hai tầng), ngoài các quy định tại điều kiện 2 phải trang bị micro, tivi và khu vực cất giữ hành lý cho khách du lịch;

Ôtô chuyên dụng caravan hoặc ôtô hai tầng, ngoài các quy định tại điều kiện 3 phải có chỗ sơ cấp cứu (đối với ôtô hai tầng) và phòng nghỉ tạm thời (đối với ôtô chuyên dụng caravan).

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang