Thuê xe sang cho đám rước dâu

author 16:22 18/09/2014

(VietQ.vn) – Tâm lý muốn chứng tỏ sự đẳng cấp của đám cưới, phong trào thuê ô tô sang rước dâu đang nở rộ trong mùa cưới năm nay.

Đã qua rồi cái thời kỳ đón dâu bằng xe máy hay xích lô. Hiện nay, ôtô đón dâu lại được coi là bộ mặt của nhà trai. Chính vì vậy, ôtô đón dâu càng sang trọng, hoành tráng bao nhiêu thì càng chứng tỏ được đẳng cấp của nhà trai bấy nhiêu. Tân hôn "trăm năm mới có một lần" nên để xứng tầm xe rước dâu cũng phải thuộc hàng "khủng" - "độc nhất vô nhị". Nắm bắt được tâm lý đó, nhiều dịch vụ cho thuê xe sang đã mọc lên như nấm với giá hoàn toàn không "dễ chịu

Từ các loại xe bình dân trên dưới 1 tỷ đồng

Một số dòng xe phổ biến như Lacetti, Honda Civic, Toyota Altis, thậm chí là Camry... giờ đây đã trở thành bình dân và lỗi mốt đối với họ. Hơn nữa, chênh lệch giữa giá xe bình dân và xe sang chỉ khoảng vài triệu đồng cho một đám cưới, nên nhiều người vẫn mạnh tay chọn dòng xe sang, thậm chí là siêu sang, dù giá không "mềm" chút nào. Giá thuê xe bình dân dao động trên dưới 1 triệu đồng/ca 4 tiếng.

Từ các loại xe sang

Xe càng đắt càng chứng tỏ vị thế của nhà trai

Xe càng đắt càng chứng tỏ vị thế của nhà trai. Ảnh minh họa

Hiện tại có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe, kể cả tư nhân lẫn công ty chuyên kinh doanh dịch vụ này.  Tuy nhiên, thuê xe ở các công ty chuyên nghiệp thì yên tâm hơn về cung cách phục vụ và có thể tiết kiệm vài trăm nghìn đồng chi phí.

Việc lựa chọn một chiếc xe cho phù hợp với phong cách và túi tiền của mình bạn có thể dạo một vòng trên Internet. Từ những dòng xe hạng sang như Mercedes E250, E350, S350, S500, Audi hay BMW vẫn là những dòng xe được ưa chuộng trong đám rước dâu. Các loại xe như: BMW 3,5 series; Mercedes C180, E240... có giá khoảng từ 2,5 - 3, 5 triệu đồng một ca. Một vài loại xe xịn như Mercedes S500, Lexus GS 250, BMW Series 7 có giá khoảng từ 4 đến 6 triệu đồng /ca 3 tiếng tùy loại, chưa kể phụ phí giờ dự tiệc cũng như ngoài giờ. Một số loại xe sang có giá cao hơn một chút là xe mui trần Audi A4, BMW 328i,.. hay các loại thể thao đa dụng của Range Rover, Posche Cayen Turbo có giá cao hơn khoảng từ 1-2 triệu đồng. Nếu như thuê dòng xe Limousin 3 khoang với giá từ 10 - 12 triệu đồng cho 4 giờ và 15 -16 triệu đồng cho 6 giờ. Nếu xe chờ ăn, giá thuê sẽ đẩy lên 18 triệu /ca. Xe không chỉ sang, biển số cũng thuộc hàng "khủng", không “tứ quy”ỏ thì cũng “lộc phát”... Ngoài ra, lái xe cho dòng xe này thường đòi hỏi kinh nghiệm cao, thậm chí, ngoại hình cũng phải ưa nhìn, có tác phong lịch sự.

Và rộ mốt phong trào xe cổ

Không chỉ rước dâu bằng xe siêu sang, những chiếc xế cổ ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn để "đưa nàng về dinh" trong ngày trọng đại. Điểm nổi bật của những chiếc xế cổ là tính lãng mạn, từ người lái đến phục vụ ăn mặc lịch lãm như những quý ông càng tôn thêm vẻ cao quý, sang trọng cho lễ vu quy.

Hiện nay, hình ảnh những đôi uyên ương hạnh phúc sánh vai bên chiếc xe hơi cổ hiệu Volkswagen, Citroe hay Peugeot... đã trở nên quen thuộc mỗi khi vào mùa cưới. Và cùng với điều đó, loại hình dịch vụ cho thuê xe cổ phục vụ đám cưới cũng có cơ hội phát triển.

Xe cổ được lựa chọn vì tính chất độc và lạ

Xe cổ được lựa chọn vì tính chất độc và lạ. Ảnh minh họa

Trên trang raovat.com, nhan nhản những lời quảng cáo cho thuê xe cổ phục vụ đám cưới, tuy nhiên giá cả thì không "mềm" chút nào, có nơi đưa ra giá 2.500 USD /ca 6 tiếng (tương đương gần 50 triệu đồng) đã bao gồm xăng dầu, lương lái xe, không bao gồm phí cầu đường, bến bãi cho chú Volkswagen cổ màu đỏ.

Với mong muốn có được một đám cưới lạ, độc đáo và chẳng giống ai, nhiều người đã không ngần ngại bỏ ra hàng trăm nghìn USD để thỏa lòng khao khát. Thế nhưng, thiết nghĩ, một đám cưới ấm cúng, vui vẻ và tràn ngập tình yêu mới chính là hạnh phúc đích thực mà các đôi uyên ương cần hướng tới

Một vài lời khuyên khi lựa chọn và đi thuê xe cưới

Theo lời khuyên của nhiều khách hàng đi trước, khi thuê xe khách hàng cần chú ý tới các yếu tố như hãng sản xuất, model xe (dòng xe) và năm sản xuất. Yếu tố này sẽ ảnh hưởng tới giá cả khi thuê xe. Để tránh rơi vào tình trạng bị "sốt" xe, cô dâu chú rể không nên để sát ngày cưới mới lo thuê xe mà nên đặt trước khoảng 20 - 30 ngày. Tiền đặt trước tùy các hãng quy định nhưng thông thường là đặt trước 20% hợp đồng thuê xe. Thuê xe đi xa, khách hàng nên nhờ nhà xe tư vấn để chọn những loại xe ít tiêu hao nhiên liệu.

Khi giao nhận xe, khách hàng nên đi cùng một vài người có hiểu biết về xe để đánh giá và xem xét khả năng hoạt động của xe. Tránh tình trạng có sự cố khi đoàn rước dâu đi trên đường. Trong hợp đồng thuê xe cũng cần phải rõ ràng các điều khoản về tài chính để tránh trường hợp có những rắc rối khi xe có hỏng hóc.

Nguyễn Duy

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang