Đến thăm thung lũng đá hình 'của quý' độc nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ

author 09:01 10/08/2015

(VietQ.vn) - Thung lũng đá Cappadocia (còn được gọi là rừng dương vật) ở Anatolia được hình thành từ hàng triệu năm trước. Những tảng đá có hình dương vật khổng lổ cao đến 30-40m nằm rải rác trong khu vực.

Sự kiện: Thiên nhiên kỳ thú

Đến Thổ Nhĩ Kỳ, du khách không thể không đến tham quan thung lũng đá Cappadocia (còn được gọi là rừng dương vật) ở Anatolia, một trong những địa danh du lịch rất nổi tiếng ở đất nước này. Nguồn gốc của cảnh quan nhạy cảm của khu di tích này được hình thành từ hàng triệu năm trước.

Khu rừng dương vật này là địa điểm rất nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Khu rừng dương vật này là địa điểm rất nổi tiếng ở Thổ Nhĩ Kỳ

Theo tin tức từ Giáo Dục Thời Đại, trong quá trình kiến tạo địa chất, vùng đất Cappadocia nằm trong khu vực đứt gãy của vỏ trái đất. Những miệng núi lửa đã phun trào tạo nên thung lũng bao phủ đầy dung nham. Khi vừa tuôn trào, dung nham trên bề mặt gặp phải không khí lạnh và đông cứng lại. Lớp bên dưới, do ít tiếp xúc không khí được gọi là lớp đá mềm.

Chúng được hình thành từ hàng triệu năm trước do núi lửa phun trào

Chúng được hình thành từ hàng triệu năm trước do núi lửa phun trào

Trải qua hàng ngàn năm tác động của tự nhiên đặc biệt là mưa và gió đã biến lớp đá cứng thành hình nón, lớp đá bên dưới vì mềm hơn nên bị xói mòn nhanh và điều đó đã tạo nên những tảng đá có hình dương vật khổng lổ cao đến 30-40m nằm rải rác khắp các thung lũng đặc biệt là ở Uchisa. Rừng dương vật ở Cappadocia, Anatolia ở Thổ Nhĩ Kỳ sau khi được tìm thấy lại được nhân loại tôn thờ.

Thung lũng đá hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

Thung lũng đá hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới

Đặc biệt, người ta còn tìm thấy những giá trị văn hóa tuyệt vời còn lưu lại của những cư dân đã từng sống tại Cappadocia. Tiêu biểu nhất là những ngôi nhà, những nhà thờ được xây dựng bằng cách đục các cột đá với những bức họa trên vách tường mang đậm tính nghệ thuật trong thời kỳ đế chế Byzantine. Hiện nay, thung lũng đá Cappadocia đã trở thành điểm tham quan nổi tiếng của đất nước Thổ Nhĩ Kỳ và cũng đã hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, ghi nhận từ báo Kiến Thức.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang