Thuốc chống virus của Cuba hiệu quả trong điều trị Covid-19 như thế nào?

author 19:52 18/03/2020

(VietQ.vn) - Thuốc Interferón Alfa 2B của Cuba cho thấy hiệu quả nhất định đối với các virus có đặc điểm tương tự như COVID-19 bởi nó có khả năng kìm hãm sự nhân lên của virus trong tế bào.

 
Thuốc chống virus Interferón Alfa 2B của Cuba có khả năng kìm hãm sự nhân lên của virus trong tế bào. (Nguồn: Radio Rebelde)

Dịch bệnh viêm phổi cấp COVID-19 đang tấn công tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc như một làn sóng thủy triều và tiếp tục lan rộng ra trên 166 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, ghi nhận trường hợp mắc với tổng cộng 198.419 ca (số liệu mới nhất từ Bộ Y tế tính đến ngày 18/3). Các nước trên thế giới cũng đang trên cuộc chạy đua tìm ra thuốc điều trị COVID-19.

Theo đó, thuốc chống virus Interferón Alfa 2B của Cuba, một trong khoảng 30 loại thuốc mà Trung Quốc chọn để điều trị cho các bệnh nhân mắc COVID-19, đã chứng minh những hiệu quả nhất định đối với các virus có đặc điểm tương tự như COVID-19. Thuốc này được sản xuất tại Trung Quốc từ năm 2003, bởi doanh nghiệp ChangHeber, một liên doanh Cuba-Trung Quốc.

Chuyên gia công nghệ sinh học Cuba, Tiến sĩ Luis Herrera Martinez giải thích: “Thuốc dùng để ngăn chặn các diễn biến phức tạp và trầm trọng thêm ở các bệnh nhân trong giai đoạn mà bệnh có thể dẫn đến tử vong”. 

Đặc biệt, Interferón Alfa 2B đã cho thấy hiệu quả và sự an toàn trong điều trị các bệnh do virus bao gồm viêm gan B và C, bệnh zona, HIV-AIDS và sốt xuất huyết bởi nó có khả năng kìm hãm sự nhân lên của virus trong tế bào. Đồng thời thuốc cũng được sử dụng trong điều trị các loại ung thư khác nhau.

Được biết, Cuba lần đầu tiên phát triển và sử dụng thuốc Interferón Alfa 2B để ngăn chặn sự bùng phát của virus sốt xuất huyết vào năm 1981 và kinh nghiệm này đã xúc tác cho sự phát triển của ngành công nghiệp công nghệ sinh học hàng đầu thế giới hiện nay.

Dùng thuốc chống viêm không được kê đơn có thể khiến người nhiễm COVID-19 diễn biến nặng(VietQ.vn) - Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Véran đã tuyên bố, các loại thuốc chống viêm không được bác sỹ kê đơn có thể khiến các triệu chứng của bệnh COVID-19 diễn biến nặng hơn.

Quang Tông (Theo Counterpunch.org)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang