Thuốc chữa ung thư từ than tre: Đơn vị vinh danh ‘Vinaca là Top 10 thương hiệu’ nói gì?

author 14:49 16/04/2018

(VietQ.vn) - Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam nói gì trước việc vinh danh Vinaca là Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam?

Báo Lao Động thông tin, trước khi bị phát hiện sản xuất thuốc chữa ung thư từ than tre, nứa, Vinaca đã được vinh danh trong chương trình Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Thông tin này đang khiến cho dư luận xôn xao và bức xúc khi nhiều người tiêu dùng cho rằng mình đang bị “lừa dối” và phải chăng việc vinh danh này đang “tiếp tay” cho các đơn vị làm ăn sai trái “móc túi” người tiêu dùng.

Liên quan đến vụ việc này, LS Nguyễn Thế Truyền, Đoàn luật sư TP Hà Nội cho rằng, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam là đơn vị có trách nhiệm chống hàng giả nhưng lại công nhận cho những thương hiệu, sản phẩm như vậy thì rõ ràng quy trình xem xét danh hiệu cũng như trao giải của bên Hiệp hội đang có vấn đề. Hiện nay, dư luận đặt câu hỏi liệu có hay không việc mua bán giải và cho rằng hiệp hội chỉ quan tâm đến tiền chứ không quan tâm thực sự đến việc sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp như thế nào.

thuoc-chua-ung-thu-tu-than-tre-don-vi-vinh-danh-vinaca-la-top-10-thuong-hieu-noi-gi

 Chứng nhận Công ty TNHH Vinaca Top 10 thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2017. Ảnh: Trí thức trẻ

Chứng nhận thương hiệu Việt Nam đã trở thành “bảo chứng” cho sản phẩm, khiến người tiêu dùng tin tưởng dù bản thân họ không hề biết được các hiệp hội ấy có đủ tư cách pháp lý và uy tín để trao những giải thưởng đó hay không.

Tính pháp lý của giấy chứng nhận này cần được các cơ quan chức năng tiến hành kiểm chứng, xem giải có được ban hành và cấp ra theo đúng quy định của pháp luật hay không. Nếu phát hiện tính pháp lý của những giải thưởng này có vấn đề thì cơ quan chức năng cần tiến hành thu hồi lại toàn bộ giấy này.

“Nếu người tiêu dùng vì tin vào giải thưởng này để mua sản phẩm mà xảy ra thiệt hại thì người tiêu dùng hoàn toàn có thể đề nghị hiệp hội chịu trách nhiệm liên đới và bồi thường trong trường hợp bồi thường ngoài hợp đồng” - LS Truyền nói thêm.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời báo Trí thức trẻ, ông Lê Trọng Anh - quyền Giám đốc Trung tâm tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp và phát triển thương hiệu (Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam), Thường trực ban tổ chức chương trình Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017 cho biết, Cty TNHH Vinaca gửi hồ sơ công nhận top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hàng đầu Việt Nam 2017, còn việc kiểm tra chất lượng sản phẩm là thuộc quản lý thị trường và Sở Y tế địa phương...

Ông Anh cho biết, trước đó, Công ty TNHH Vinaca có địa chỉ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, do ông Nguyễn Xuân Thu làm Giám đốc, đăng ký thương hiệu và thời điểm công bố giải thưởng vào năm 2017.

Ông Anh thông tin: Chương trình công nhận thương hiệu tổ chức hằng năm, từ tháng 1-9/2017, VATAP xét duyệt hồ sơ. Tháng 10/2017, VATAP vinh danh thương hiệu và chỉ có giá trị trong năm 2017.

Sau khi vinh danh, nếu đơn vị có sai phạm trong hoạt động thương hiệu, pháp luật, chúng tôi sẽ thu hồi vinh danh này.

Trước câu hỏi của PV về việc cấp chứng nhận Top 10 thương hiệu của VATAP gián tiếp tiếp tay cho một số đối tượng lừa dối người tiêu dùng, bởi tại Hải Phòng, sản phẩm mang tên Vinaca có chữa ung thư được sản xuất bằng than tre, ông Anh cho rằng: Thông tin này không chính xác bởi Công ty này chỉ đăng ký tên thương hiệu Cty TNHH Vinaca chứ không đăng ký sản phẩm.

Chiếc ô tô sedan mới giá 350 triệu đồng của Volkswagen sắp ra mắt có gì hay?(VietQ.vn) - Chiếc ô tô sedan Volkswagen Lavida giá khởi điểm từ 350 triệu đồng sẽ ra mắt vào cuối tháng này vào năm 2018 Bắc Kinh Auto Show.

"Thời điểm vinh danh, bình chọn, đơn vị này hoạt động tốt, có hàng trăm chi nhánh. Chúng tôi cũng đã đến tận Công ty để kiểm tra các chế độ đối với người lao động…

Còn việc kiểm tra các sản phẩm của Công ty này như thế nào là trách nhiệm Cục Quản lý thị trường, Sở Y tế địa phương…" - ông Anh nói.

Hà Thu (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang