Làm rõ nghi vấn kẻ xấu đổ thuốc độc vào nước sinh hoạt của dân

author 18:15 22/11/2015

(VietQ.vn) - Một hộ gia đình ở xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa không dám dùng nước trong bể vì nghi bị bỏ thuốc lạ, có thể là thuốc diệt cỏ, khiến nước chuyển màu, nổi bọt trắng xóa.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, gia đình ông Trương Công Hoa, ở thôn Phi Long, xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thủy đã trình báo chính quyền địa phương và ngành chức năng vì nghi ngờ kẻ xấu đổ thuốc độc vào bể nước sinh hoạt của gia đình mình.

Bể nước của gia đình ông Hoa chuyển màu xanh ngắt, nổi bọt trắng nghi bị hạ thuốc độc

Bể nước của gia đình ông Hoa chuyển màu xanh ngắt, nổi bọt trắng nghi bị hạ thuốc độc

Thông tin ban đầu từ chính quyền địa phương được biết, vào khoảng 9h ngày 21/11, bà Bùi Thị Châu (vợ ông Hoa) đi chăn trâu về, chuẩn bị nấu cơm thì phát hiện nguồn nước có hiện tượng lạ. Khi bà Châu xả nước vào nồi để vo gạo thì thấy nguồn nước có màu xanh ngắt và nổi bọt trắng xóa. Thấy vậy, bà Châu không dám dùng nước nấu cơm nữa, đồng thời báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Cẩm Long đã có mặt để làm công tác bảo vệ hiện trường, đồng thời, báo cáo cơ quan cấp trên xuống thụ lý và điều tra nguyên nhân.

Trao đổi với báo VnExpress về nghi vấn nước sinh hoạt của người dân bị kẻ xấu hạ độc, ông Trương Mạnh Hà, Phó trưởng Công an xã Cẩm Long cho biết, nhận được tin báo, công an xã đã có mặt để bảo vệ hiện trường, tìm hiểu nguyên nhân, thấy sự việc vượt quá thẩm quyền nên đã báo cơ quan cấp trên xuống thụ lý điều tra.

Thử nghiệm ban đầu cho thấy, nguồn nước bị nhiễm thuốc độc này làm cá chết, còn cây xanh thì héo quắt

Thử nghiệm ban đầu cho thấy, nguồn nước bị nhiễm thuốc độc này làm cá chết, còn cây xanh thì héo quắt. Ảnh minh họa

“Thử nghiệm bước đầu tại hiện trường là dùng chính nguồn nước nghi bị nhiễm độc đổ vào cây xanh và thả cá vào bể. Cá sau một thời gian ngắn được thả đã chết còn cây xanh thì héo quắt. Có thể kẻ xấu đã bỏ thuốc diệt cỏ vào bể lúc gia đình đi vắng”, ông Hà cho hay.

Theo chính quyền địa phương, vợ chồng chị Châu hiền lành, sống hòa thuận và không có mâu thuẫn gì với xóm giềng. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang