Phát hiện hợp chất trong thuốc giảm cân Mỹ có nguy cơ gây đột tử

author 16:35 10/04/2015

(VietQ.vn) - Trung Quốc gần đây phát hiện ra 4 loại thuốc giảm cân có nguồn gốc từ Mỹ có chứa chất gây nghiện tên là Amphetamines, chất này có khả năng dẫn đến các bệnh về tim mạch, đột quỵ thậm chí là đột tử.Trong đó 1 loại đã có mặt tại Việt Nam.

Theo tin tức từ báo Sina, Trung Quốc, rất nhiều người tiêu dùng với tâm lý sính ngoại, thường chọn mua thuốc giảm cân hoặc qua đại lý phân phối hoặc xách tay trực tiếp từ nước ngoài về. Tuy nhiên, trong một nghiên cứu mới nhất, một số thuốc giảm cân gây hại cho sức khỏe vì có chứa hợp chất gây nghiện có thể dẫn tới bệnh tim hoặc đột tử.

Thuốc giảm cân chứa chất gây nghiện có thể gây bệnh về tim mạch

Thuốc giảm cân chứa chất gây nghiện có thể gây bệnh về tim mạch

Theo báo cáo từ nghiên cứu mới nhất của Đại học Harvard (Mỹ), các nhà khoa học đã phát hiện ra trong 11 loại thuốc giảm cân đang được bán ở thị trường Mỹ, đều có một hợp chất hóa học tên là Amphetamines (thuộc loại chất gây nghiện), hợp chất này có thể dẫn đến bệnh tim, đột quỵ hay thậm chí là đột tử. Và 4 trong số 11 loại thuốc giảm cân này đã được xuất sang thị trường Trung Quốc. Trong đó viên giảm cân Dexaprine XR cũng đã có mặt tại Việt Nam.

Amphetamines hay còn gọi là amfetamine là một loại thuốc kích thích thần kinh trung ương, giúp tăng cường sự tỉnh táo và tập trung, hỗ trợ điều trị rối loạn chú ý và rối loạn giấc ngủ. Ngoài ra, loại thuốc này cũng có tác dụng trong việc hỗ trợ giảm cân. Sử dụng lâu dài có thể gây ra ảo giác và hoang tưởng nặng. Khi ngưng sử dụng Amphetamine, người dùng sẽ có các triệu chứng cai nghiện như dễ phát cáu, bực tức, kích động, lo lắng, cảm thấy bất an, sợ hãi, và thèm thuốc tột độ.

Ăn kiêng là một biện pháp giảm cân an toàn

Ăn kiêng là một biện pháp giảm cân an toàn

Việc dùng các loại thuốc giảm cân không hoàn toàn là cách giảm cân an toàn, không thể thay thế cho chế độ ăn kiêng và tập thể dục. Nên hướng tới chế độ giảm cân an toàn thay vì giảm cân nhanh chóng và gượng ép bằng các loại thuốc giảm béo bày bán trên thị trường.

Trang Thùy


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang