Thuốc giảm cân OxyElite Pro chưa được cấp phép tại Việt Nam

author 06:47 28/11/2013

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm cho biết, từ năm 2010 đến nay, đơn vị này chưa cấp phép lưu hành cho sản phẩm giảm cân làm tổn thương gan như OxyElite Pro và Versal-1.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Theo đó, từ ngày 01/01/2010 đến nay, Cục An toàn thực phẩm chưa cấp Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm hoặc Giấy chứng nhận bản công bố hợp quy hoặc Giấy xác nhận bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho các sản phẩm nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm tiếp tục cập nhật thông tin và cảnh báo kịp thời tới người tiêu dùng đồng thời cảnh báo người tiêu dùng không nên sử dụng các sản phẩm này theo các nguồn trôi nổi, hàng xách tay.

Trước đó, như Chất lượng Việt Nam đã đưa tin Cục quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) thông báo thu hồi sản phẩm thực phẩm chức năng OxyElite Pro và Versal-1 vì các sản phẩm này có chứa chất gây tổn thương gan.

FDA cho hay, tại bang Hawaii, 29 trường hợp viêm gan không do virus cấp tính ( bị tổn thương gan) và suy gan. Tuy nguyên nhân thực sự vẫn chưa được xác định, song các nhà điều tra đã phát hiện ra có 24 trường hợp sử dụng OxyELITE Pro. Hiện 1 người đã tử vong do biến chứng của tổn thương gan nghiêm trọng với các dấu hiệu chán ăn, vàng da, nước tiểu sẫm màu…

Tại Singapore, Cơ quan Khoa học Y tế (HAS)  cũng đã cấm lưu hành loại dược phẩm giảm cân này trên quốc đảo Sư tử. OxyElite Pro được quảng cáo là loại thực phẩm chức năng và có thể đốt mỡ, giảm cân với thành phần chiết xuất từ thảo dược. Tuy nhiên, HAS đã tiến hành thí nghiệm OxyElite Pro và thấy rằng nó chứa thành phần dược phẩm từ phương Tây không được phép có trong thực phẩm chức năng.

H. Thanh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang