Thuốc giảm cân Slimming Factor bị thu hồi tại Úc

author 17:38 19/02/2014

(VietQ.vn) - Cục Quản Lý Dược Phẩm của Úc khuyến cáo, nhà phân phối bắt đầu thu hồi thuốc giảm cân Slimming Factor (còn được gọi là Easy Trim, Que She và Chinese Herbal Diet Pills), vì gây nguy hại đến sức khỏe.

Sự kiện: Giảm cân hiệu quả

Các sản phẩm này được bày bán tại Úc dưới hình thức một thảo dược hỗ trợ giảm cân. Chúng còn được rao bán trên trang Facebook Melanotan 2. Nghiên cứu của Cục Quản Lí Dược Phẩm cho thấy, những sản phẩm này có chứa thành phần nguy hiểm nhưng không được ghi trên nhãn mác sản phẩm.

Thuốc giảm cân Slimming Factor được quảng cáo là loại thuốc giảm cân được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản

Thuốc giảm cân Slimming Factor được quảng cáo là loại thuốc giảm cân được ưa chuộng nhất tại Nhật Bản

Phân tích thực nghiệm của Cục Quản Lí Dược Phẩm xác nhận, sản phẩm chứa các chất có khả năng gây hại như sibutramine, fenfluramine và phenolphthalein, ngoài các thành phần: paracetamol, lignocaine và propranolol.

Sibutramine là thuốc chỉ bán theo đơn tại Úc, cho đến khi bị thu hồi vào tháng 10 năm 2010, vì một nghiên cứu quan trọng cho thấy, thuốc này làm tăng các nguy cơ về tim mạch. Fenfluramine bị thu hồi khỏi thị trường Úc vào năm 1997, do gây hại cho van tim và huyết áp cao ở phổi. Phenolphthalein trước đây được sử dụng như loại thuốc uống nhuận tràng, nhưng hiện nay không còn phổ biến ở Úc nữa, vì sử dụng chúng trong thời gian dài có nguy cơ dẫn đến ung thư.

Thuốc giảm cân Slimming Factor được sản xuất trái phép tại Úc, không có tên trong danh sách các loại dược phẩm của Úc (ARTG), cũng không được Cục Quản Lí Dược Phẩm thẩm định chất lượng, an toàn hoặc hiệu quả theo quy định của luật pháp Úc. Thêm nữa, cơ sở sản xuất loại thuốc này không được Cục Quản Lí Dược Phẩm cấp phép.

Không nên dùng thuốc giảm cân Slimming Factor, vì hại sức khỏe, và còn có thể gây ra các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt và khô miệng. Cục Quản Lí Dược Phẩm khuyến cáo, người tiêu dùng nên hết sức thận trọng khi đặt mua thuốc trên các trang mạng điện tử do chúng có thể chứa thành phần không rõ ràng và khả năng gây hại đến sức khỏe. Những loại thuốc này còn không đáp ứng được tiêu chuẩn chất lượng, an toàn và hiệu quả như Cục Quản Lí Dược Phẩm quy định tại Australia.

Linh Nguyễn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang