Thuốc hen suyễn có thể gây ảnh hưởng tới hành vi và ảo giác cho bệnh nhân

authorHương Giang 00:28 25/09/2019

(VietQ.vn) - Sau khi nhiều bệnh nhân phàn nàn những trải nghiệm đáng sợ và thậm chí là thôi thúc tự tử sau khi dùng thuốc hen suyễn, vì vậy, các bác sĩ được yêu cầu phải cảnh báo về các rủi ro có thể xảy ra.

Các bác sĩ đã được cảnh báo để nói với bệnh nhân rằng một loại thuốc hen suyễn mạnh có thể tạo ra suy nghĩ tự tử hoặc ảo giác. Lời khuyên chính thức từ cơ quan quản lý thuốc là một chiến thắng cho The Mail, sau khi tiết lộ rằng nhiều bệnh nhân, bao gồm cả trẻ em, nói rằng thuốc montelukast đã ảnh hưởng sâu sắc đến hành vi của họ.

Bênh nhân phàn nàn về những cơn ác mộng, nhìn thấy những điều kỳ lạ khi tỉnh dậy và bị kìm kẹp bởi những lời thúc giục tự tử sau khi uống thuốc, còn được biết đến với tên thương hiệu Singulair. Nó cực kỳ hiệu quả trong việc cắt giảm tần suất các cơn hen nặng và cũng được sử dụng để chữa bệnh sốt cỏ khô. 

Montelukast, được bán dưới tên thương mại Singulair và các thương hiệu khác, là một loại thuốc được sử dụng trong điều trị hen suyễn. (Ảnh minh họa) 

Tuy nhiên, cơ quan Quản lý Thuốc và Sản phẩm Chăm sóc Sức khỏe đã công bố bản cập nhật an toàn như một lời nhắc nhở về "nguy cơ phản ứng thần kinh" của thuốc và cho biết, người kê đơn nên xem xét cẩn thận lợi ích và rủi ro của việc tiếp tục điều trị nếu xảy ra.

Nhiều người phàn nàn rằng họ không bao giờ được bác sĩ cảnh báo về những rủi ro. Thậm chí khi họ kể về những trải nghiệm khủng khiếp, nỗi sợ hãi của họ đang chịu đựng có thể là do thuốc nhưng đã bị bác bỏ.

Thuốc dạ dày Zantac bị tạm dừng phân phối do lo ngại gây ung thư (VietQ.vn) - Thuốc dạ dày Zantac là loại thuốc điều trị phổ biến, tuy nhiên, gần đây đã bị tạm dừng phân phối vì lo ngại nguy cơ gây ung thư cho bệnh nhân.

Cảnh báo MHRA kêu gọi nhân viên y tế nói với bệnh nhân về các vấn đề có thể xảy ra, nên khuyên bệnh nhân và người chăm sóc của họ đọc kỹ danh sách các phản ứng tâm thần kinh trong tờ thông tin bệnh nhân và tìm tư vấn y tế ngay lập tức.

Tuy nhiên, nó cũng nhấn mạnh với bệnh nhân rằng: "Điều quan trọng là không được dừng sử dụng thuốc montelukast mà không hỏi ý kiến của bác sĩ trước". Điều này là do việc ngừng dùng thuốc có thể dẫn đến các cơn hen nặng trở lại.

Hương Giang (theo: dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang