Thuốc kích thích sinh trưởng COLYNA 200TB: gia tăng năng suất – nâng cao chất lượng

author 10:30 07/11/2019

(VietQ.vn) - Với thành phần là Gibberellic acid 200 g/kg - hoạt chất có ứng dụng hiệu quả trong nông nghiệp, được sử dụng rộng rãi trên thế giới, COLYNA 200TB sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng suất ngành trồng trọt một cách tối ưu.

Nhu cầu tất yếu

Chất điều hoà sinh trưởng (ĐHST) tự nhiên là những hormon tồn tại tự nhiên trong cây trồng, có khả năng di chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác và có tác dụng điều hoà quá trình trao đổi chất. Cụ thể, trong chu trình sống, cây phải trải qua nhiều giai đoạn phát triển như nảy mầm, lớn lên, ra hoa, kết quả. Các chất ĐHST giúp cây tiến hành các giai đoạn này một cách cân đối hài hòa theo đặc tính và quy luật phát triển của cây với liều lượng rất thấp.

Mỗi giai đoạn được điều khiển bởi một nhóm chất nhất định. Ở thời kỳ sinh trưởng lớn lên có nhóm chất kích thích sinh trưởng như Auxin, Gibberellin (GA)… là những chất đã được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực trồng trọt ở nhiều nước trên thế giới.

Nhằm gia tăng hiệu quả năng suất cây trồng, ngành công nghệ sinh học đã điều chế ra các chế phẩm nhằm kích thích nảy mầm của hạt giống, kích thích ra rễ (giâm cành, chiết cành), kích thích ra hoa đậu quả, hay thậm chí là kích thích quá trình chín của trái cây…

Tuy nhiên bà con nông dân cần chọn lựa các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; được sản xuất, phân phối bởi những thương hiệu có uy tín và thực hiện theo đúng hướng dẫn để đạt được hiệu quả tối ưu và tránh tác dụng không mong muốn có thể xảy ra.

Ngành trồng trọt không thể phát triển nếu thiếu những ứng dụng công nghệ sinh học

COLYNA 200TB – “trợ thủ” đắc lực của ngành trồng trọt

Là một doanh nghiệp có 34 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật và các sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp, Công ty Cổ phần Nông dược HAI cung cấp ra thị trường nhiều sản phẩm kích thích sinh trưởng nhằm gia tăng năng suất trồng trọt. Trong đó, thuốc kích thích sinh trưởng COLYNA 200TB với hoạt chất Gibberellic acid là một sản phẩm tiêu biểu.

Chất Giberellin nhóm A (viết tắt là GA) là chất điều hòa sinh trưởng thực vật tự nhiên (phytohormon) tồn tại trong các bộ phận của nhóm thực vật bậc cao. Nhóm Gibberellin (GA) có hàng chục chất khác nhau, nhưng thông dụng nhất là từ GA1 đến GA5, trong đó GA3 có tác dụng mạnh nhất.

GA3 được tổng hợp trong phôi, lá non, rễ non, cành non, quả non, lục lạp của tế bào. Hoạt chất này ảnh hưởng trên quá trình trao đổi chất, các hoạt động sinh lý, quá trình sinh trưởng và phát triển của cây. GA3 an toàn cho người ăn rau quả; không độc với chim, ong, cá, động vật thuỷ sinh.

COLYNA 200TB 

Được biết đến là hoạt chất được ứng dụng hiệu quả trong nông nghiệp và sử dụng phổ biến trên thế giới, Gibberellin mang lại nhiều tác dụng: Kích thích sự phát triển của tế bào theo chiều dọc; Kích thích sự sinh trưởng và phát triển của cây theo chiều cao, làm thân vươn dài, giúp hình thành các chồi nách nhiều hơn; Làm mất hạt của quả, phá giai đoạn ngủ nghỉ của hạt để kích thích hạt nảy mầm; Tăng số lượng lá, thay đổi hình dạng và tăng diện tích của lá; Kìm hãm sự phát triển của bộ rễ; Kích thích ra hoa, kéo dài cuống hoa, giúp hoa to hơn; Tăng kích thước của quả và tạo quả không hạt; Kích thích sự phát triển quả, tăng kích thước quả, quả lớn nhanh, chín đồng loạt; Làm chậm quá trình chín của quả, có thể neo quả thêm 1 thời gian…

Đặc biệt, Gibberellin có thể sử dụng cho nhiều loại cây trồng như lúa; rau ăn lá, rau ăn củ, quả, cây ăn quả, cây công nghiệp, cây hoa kiểng…

Tuy nhiên, Gibberellin chỉ phát huy tốt tác dụng khi cây trồng có đầy đủ dinh dưỡng N, P, K. Khi sử dụng quá liều lượng, hình dáng bên ngoài của các nông sản (nhất là rau) có thể thay đổi (biến dạng, quăn queo, sần sùi) và làm giảm giá trị thương phẩm.

Đối với các chất điều tiết sinh trưởng thực vật phải tùy theo mục đích, tùy theo từng loại cây trồng, tùy theo giai đoạn sinh trưởng của cây trồng mà có liều lượng sử dụng hoàn toàn khác nhau (xem liều lượng hướng dẫn được ghi trên nhãn thuốc). Tuyệt đối phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất vì bất kỳ một sai phạm nào đều có thể dẫn đến hậu quả khôn lường (ví dụ: phun với mục đích tăng đậu quả nhưng nếu quá liều thì có thể sẽ gây tác dụng ngược lại làm rụng hết quả). 

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN NÔNG DƯỢC HAI

Địa chỉ: 28 Mạc Đĩnh Chi, phương Đakao, Quận 1, TP.HCM

Hotline: 028.38.292.80; Fax : 028.38.223.088

Website: www.congtyhai.com

Long Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang