Thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về phổi

author 06:34 17/11/2020

(VietQ.vn) - Theo kết quả nghiên cứu mới nhất của trường một trường đại học tại Mỹ đã chứng minh được rằng hút thuốc lá điện tử cũng làm gia tăng các bệnh về phổi.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Boston đã phân tích dữ liệu thu thập được từ hơn 21.600 người trưởng thành ở Mỹ từ năm 2013 đến năm 2018 và phát hiện ra rằng những người đã sử dụng thuốc lá điện tử trong quá khứ có nguy cơ mắc bệnh hô hấp tăng 21% và những người sử dụng thuốc lá điện tử hiện tại rủi ro này tăng lên 43 %.

 Thuốc lá điện tử có thể gât ra tắc nghẽn phổi

Theo đó, việc sử dụng thuốc lá điện tử hiện tại có liên quan đến việc tăng 33% nguy cơ mắc bệnh viêm phế quản mãn tính, tăng 69% nguy cơ mắc bệnh khí phế thũng, tăng 57% nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), và tăng 31% nguy cơ mắc bệnh hen suyễn.

Tác giả nghiên cứu Andrew Stokes, Trường đại học Y tế Công cộng cho biết: Điều này cung cấp một số bằng chứng dọc đầu tiên về tác hại liên quan đến các sản phẩm thuốc lá điện tử. Trong những năm gần đây, chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên. Bằng chứng mới này cũng cho thấy rằng sự gia tăng bệnh hô hấp khi những thanh thiếu niên và thanh niên này bước vào tuổi trung niên, bao gồm hen suyễn, COPD và các tình trạng hô hấp khác…

Bảo Linh

Lo ngại nguy cơ cháy gioăng cao su, 33 chiếc Audi A8L tại Việt Nam bị triệu hồi(VietQ.vn) - Audi Việt Nam vừa xác nhận thông tin, tại thị trường có tổng cộng 33 xe Audi A8L được nhập khẩu và phân phối chính thức nằm trong chương trình triệu hồi để thay gioăng cao su.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang