'Bay' 7 chiếc răng vì thuốc lá điện tử phát nổ

author 15:49 19/01/2017

(VietQ.vn) - Thiết bị thuốc lá điện tử bất ngờ phát nổ trong khi sử dụng khiến người đàn ông này bị gãy đến 7 chiếc răng, gây bỏng cấp độ 2.

Theo tạp chí Consumerist, một người đàn ông ở tiểu bang Idaho, anh Andrew Hall cho biết anh đã phải trải qua cơn đau dữ dội khi thuốc lá điện tử phát nổ bên trong miệng.

Andrew cho biết mình đã hút thuốc lá điện tử được khoảng 1 năm và không phải là người không biết cách dùng. Thuốc lá điện tử lúc đó vẫn đang hoạt động tốt, pin lắp chuẩn nhưng nguy cơ thuốc lá phát nổ là có thật. “Tôi mất 7 chiếc răng, bỏng độ 2 ở cổ và mặt, các mảnh nhựa từ cây thuốc lá điện tử lẫn răng găm cả vào miệng, cổ họng và môi”.

Nạn nhân bị gãy 7 chiếc răng, gây bỏng cấp độ 2

Andrew nói rằng anh sẽ không bao giờ sử dụng thuốc lá điện tử nữa. Anh nói thêm: "Tôi chỉ muốn mọi người nhận ra rằng thuốc lá điện tử có thể phát nổ bát cứ lúc nào mà bạn không hề được cảnh báo trước".

Đến sáng 17/1 anh nói rằng đã từ bệnh viện về nhà và hy vọng sẽ sớm bình phục để trở lại làm việc. Anh cũng hy vọng sẽ "được cắm lại một vài chiếc răng vào trong miệng".

Thuốc lá điện tử (tên tiếng Anh là e-cigarette hay Vape) là một thiết bị mới thịnh hành trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây. Thực ra thuốc lá điện tử đã ra đời từ khoảng 5 thập kỷ trước, nhưng hồi đó nó rất cồng kềnh, không thể dễ dàng bỏ túi như phiên bản hiện tại. Vào những năm 2000 thuốc lá điện tử nhỏ gọn mới thịnh hành ở Mỹ và sau đó lan ra khắp thế giới.

Thuốc lá điện tử được cho là có ưu điểm hơn thuốc lá thường vì không gây hôi miệng, hơi thở không có mùi, không có chất nicotine từ lá thuốc lá. Tuy nhiên, thuốc lá điện tử có mặt trái là chứa nhiều hoá chất độc hại. Một nghiên cứu được công bố trên Environmental Science & Technology cho thấy trong khói thuốc lá điện tử tồn tại nhiều chất có khả năng gây ung thư cho con người.

Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang